Hà Nội: Đảm bảo vệ sinh môi trường ngày lễ 30/4 và 1/5

Môi trường - Ngày đăng : 11:49, 29/04/2019

(TN&MT) - Để đường phố phong quang, sạch đẹp phục vụ nhân dân Thủ đô dịp kỉ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975–30/4/2019) và 133 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2019), Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tăng cường công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.
Đảm bảo vệ sinh môi trường ngày lễ 30/4 và 1/5
Đảm bảo vệ sinh môi trường dịp kỉ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 133 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5

Theo đó, Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị Hà Nội tập trung chỉ đạo các xí nghiệp môi trường thành viên, các đơn vị trực thuộc triển khai đảm bảo và duy trì tốt chất lượng vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, hè phố, ngõ xóm, khu dân cư luôn sạch sẽ. Tổ chức thu dọn, vận chuyển và xử lý hết khối lượng rác phát sinh trong ngày, không để xảy ra tình trạng tồn đọng, ùn ứ rác thải trong các tổ dân phố, khu dân cư.

Thời gian của đợt cao điểm vệ sinh môi trường thực hiện đến hết ngày 1/5/2019, cụ thể Công ty sẽ cho tăng cường nhân lực, vật lực duy trì vệ sinh đường phố ban ngày trên những tuyến phố thuộc địa bàn các quận trung tâm của thủ đô là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng và Đống Đa.

Tổ chức huy động thêm nhân công tiến hành thu gom rác bằng các xe tải nhỏ, cơ động trên các tuyến phố chính, các trục đường hướng tâm ra vào trung tâm thành phố. Tăng cường công tác quét hút bằng các xe cơ giới, đảm bảo cho đường phố luôn sạch không bụi bẩn, trong đó trú trọng ở tại các khu vực công cộng, khu vui chơi giải trí, nhất là tại những địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng lễ kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước 30/4 và 133 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

tăng cường các hình thức tuyên truyền, vận động người dân và khách du lịch nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường
Công nhân Công ty môi trường đô thị Hà Nội tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường

Ngoài ra, công nhân vệ sinh môi trường của Công ty sẽ kết hợp chặt chẽ giữa hai hình thức thu gom là thu rác bằng xe đạp thực hiện việc nhặt rác vãng lai trên vỉa hè với dùng xe đẩy thu gom. Bên cạnh đó, Công ty sẽ tiếp tục tăng cường các hình thức tuyên truyền, vận động người dân và khách du lịch nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường không vứt rác bừa bãi ra hè phố, nơi công cộng.

Lắp đặt các biển báo, biển chỉ dẫn và duy  trì vệ sinh sạch sẽ các nhà vệ sinh công cộng. Tổ chức tăng cường duy trì tại các nhà vệ sinh công cộng để phục vụ nhân dân. Rà soát các thùng rác trên địa bàn, đảm bảo tất cả thùng rác không bị hư hỏng, đảm bảo vệ sinh; chuẩn bị các nhà vệ sinh công cộng lưu động để lắp đặt tại các nơi vui chơi công cộng.

Phối hợp với UBND các phường; Hội phụ nữ; Đoàn Thành niên và nhân dân địa phương tổ chức ra quân tổng vệ sinh trên địa bàn. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, công ty, hợp tác xã làm công tác duy trì vệ sinh môi trường để cùng tham gia giữ gìn thành phố xanh - sạch - đẹp.

Trong dịp này Công ty môi trường đô thị Hà Nội cũng chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực và phương tiện kịp thời tham gia khắc phục sự cố mất vệ sinh môi trường khi có yêu cầu đột xuất từ các Sở ngành và UBND thành phố.