Nâng cao kiến thức về rác thải nhựa cho phóng viên, biên tập viên

Môi trường - Ngày đăng : 16:46, 23/04/2019

(TN&MT) – Ngày 23/4, tại Hà Nội,Trung tâm truyền thông tài nguyên môi trường- Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng WWF đã khai mạc Khóa tập huấn: “Nâng cao nghiệp...
(TN&MT) –  Ngày 23/4, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã phối hợp với Tổ chức bảo tồn thiên nhiên (WWF) tổ chức khóa tập huấn: “Nâng cao nghiệp vụ báo chí với chủ đề Môi trường- Rác thải nhựa”.
Khóa tập huấn có sự tham gia của gần 30 phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội; các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường và truyền thông.
Tại khóa tập huấn, các chuyên gia về môi trường đã cung cấp cho các học viên tình trạng rác thải nhựa ở Việt Nam và thế giới; Tác động của rác thải nhựa đối với môi trường - động vật - con người; chia sẻ những hiểu biết về rác thải nhựa và giải đáp các câu hỏi của phóng viên. Qua đó, các phóng viên, biên tập viên sẽ có thêm  kiến thức, kinh nghiệm truyền thông hiệu quả về rác thải nhựa tới cộng đồng.
Về nghiệp vụ báo chí, khóa tập huấn cũng cung cấp thêm kỹ năng kiểm chứng thông tin; nghiệp vụ viết báo khoa học và cách kể chuyện trên mạng xã hội và Internet về chủ đề môi trường.
 
r
Toàn cảnh buổi tập huấn

Ngày 24/4 các học viên của khóa tập huấn sẽ tham quan, tác nghiệp tại Khu liên hợp xử lý rác thải Tràng Cát, Khu liên hợp xử lý rác thải Tràng Cát, quận Hải An, Thành phố Hải Phòng và triển khai nghiệp vụ tại Hợp tác xã phân loại, xử lý rác tại Thành phố Hải Phòng.