Hà Nội: Ngày 10/3 có chất lượng không khí tốt nhất trong tuần

Môi trường - Ngày đăng : 21:22, 16/03/2019

(TN&MT) - Theo kết quả quan trắc về chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội trong tuần này của Chi Cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho thấy, ngày 10/3 có chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức “Tốt” nhất.
Ngày 10/3 có chất lượng không khí tốt nhất trong tuần
Ngày 10/3 có chất lượng không khí tốt nhất trong tuần tại Hà Nội

Theo đó, chất lượng không khí ở mức tốt (màu xanh) xuất hiện tại 3 khu vực là Kim Liên, Tân Mai và Tây Mỗ. Cụ thể chỉ số chất lượng không khí tại 3 Trạm quan trắc tại Tân Mai: 40 (tốt); Tây Mỗ: 43 (tốt); Kim Liên: 46 (tốt). Kết quả của chỉ số chất lượng không khí (AQI) này chủ yếu dao động trong khoảng từ 40 đến 50.

Theo đánh giá sơ bộ của Chi Cục Bảo vệ môi trường Hà Nội dựa trên kết quả chất lượng không khí tuần vừa qua thì vào ngày 10/3/2019, một phần do lượng phương tiện giao thông đi lại giảm so với ngày thường, nên lượng khí thải phát thải ra môi trường phần nào đã giảm đi.

Bên cạnh đó, diễn biến thời tiết vào buổi trưa và buổi chiều trời nắng ấm, có gió nhẹ cũng góp phần tạo điều kiện để các chất thải khói bụi phát tán lên các tầng cao hơn của khí quyển, do đó chất lượng không khí vẫn duy trì mức khá ổn định.

Để đảm bảo sức khỏe nhân dân được tốt hơn, cũng như góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí Chi Cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội khuyến cáo người dân cần hạn chế, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. 

Đặc biệt là khuyến khích người dân tích cực tham gia sử dụng các phương tiện vận tải công cộng như xe bus, xe điện, hạn chế sử dụng các phương tiện xe máy cá nhân và nên tăng cường sử dụng các loại động cơ có nguồn gốc là nhiên liệu sạch trong giao thông…