Nghệ An: Cá chết trắng hồ điều hòa Cửa Nam

Môi trường - Ngày đăng : 09:39, 03/12/2018

(TN&MT) - Các cơ quan chức năng tỉnh nghệ An đang khẩn trương thu dọn lượng cá chết tại hồ điều hòa Cửa Nam, đồng thời xác minh tìm ra nguyên nhân cá chết hàng loạt.

Mấy ngày quá cá tự nhiên ở hồ điều hòa Cửa Nam trên địa bàn bỗng chết, nổi trắng xoá. Sự việc đã được báo cáo UBND thành phố Vinh tìm hướng xử lý, thu dọn để đảm bảo môi trường xung quanh.

Các loại cá chết dày đặc trên mặt hồ, chủ yếu là cá rô phi tự nhiên khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Nhiều gia đình sống xung quanh hồ phải đóng kín mít cửa cả ngày lẫn đêm để tránh mùi. Theo người dân sống gần hồ, do cá chết hôi thối nên những ngày qua không ai tìm tới khu vực này đi bộ hay tập thể dục.
 

Cá chết tại hồ điều hòa Cửa Nam
Cá chết tại hồ điều hòa Cửa Nam

Đây được ghi nhận là lần cá chết nhiều nhất tại địa bàn, nhiều người dân nhận định nguyên nhân có thể do nguồn nước quá bẩn và ô nhiễm môi trường. Hiện, UBND 2 phường Cửa Nam và Đội Cung đang tiến hành phối hợp thu dọn cá chết để đảm bảo môi trường không bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Sáng 03/12, ông Đinh Sỹ Khánh Vinh, Phó Chi cục trưởng Chi Cục môi trường ( Sở Tài nguyên & Môi trường Nghệ An) xác nhận: Thông tin trên và cho biết hồ điều hòa Cửa Nam không có nguồn thải của đơn vị sản xuất, kinh doanh mà chỉ hoàn toàn là nước thải sinh hoạt của người dân.

Được biết, dự án hồ điều hòa Cửa Nam là một hạng mục trong Tiểu dự án phát triển đô thị TP Vinh do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ, có diện tích khoảng 3.000m2. Do một số hạng mục chưa xong nên phía Chủ đầu tư chưa bàn giao cho địa phương quản lý.