Bà Rịa– Vũng Tàu: 1.113 cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 01/11/2017

(TN&MT) - Thường trực UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa  tổ chức cuộc họp bàn về dự thảo  Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về...

 

(TN&MT) - Thường trực UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa  tổ chức cuộc họp bàn về dự thảo  Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc ban hành chính sách hỗ trợ di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2025.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện nay địa phương này có 1.113 cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường nằm trong các khu dân cư cần di dời vào các khu, cụm công nghiệp và khu tập trung trên địa bàn tỉnh. Cụ thể: Vũng Tàu có 445 cơ sở; Bà Rịa có 174 cơ sở; Châu Đức có 157 cơ sở (chủ yếu cơ sở chăn nuôi); Long Điền có 237 cơ sở; Tân thành có 32 cơ sở; Xuyên Mộc có 66 cơ sở và Côn Đảo có 2 cơ sở.

Một cơ sở  sản xuất gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư
Một cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư

Để khắc phục, cải thiện và giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường trong các khu vực dân cư, khu đô thị gắn với việc chỉnh trang và phát triển đô thị thì việc di dời các cơ sở sản xuất ra khỏi khu dân cư để tập trung vào các khu, cụm công nghiệp, khu tập trung là rất cần thiết. Việc di dời này sẽ tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất mạnh dạn đầu tư, đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất, qua đó sẽ giúp cho hoạt động sản xuất của cơ sở sản xuất ổn định và phát triển bền vững.

Chính sách hỗ trợ di dời cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ một phần kinh phí cho các cơ sở sản xuất phải di dời vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và khu tập trung của tỉnh; giúp cho cơ sở sản xuất sớm ổn định và phát triển sản xuất; tạo cơ sở pháp lý, để cho các địa phương và các cơ quan chức năng áp dụng trong việc triển khai công tác di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư tập trung vào các khu, cụm công nghiệp của tỉnh. Qua đó giúp cho việc quản lý được thuận lợi và chặt chẽ, đồng thời thuận tiện cho việc cung cấp các dịch vụ hạ tầng…

Tờ trình về việc ban hành chính sách hỗ trợ di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2025 để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới.

Linh Nga