Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến thị sát Khu xử lý rác Đa Phước

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 17/08/2017

(TN&MT) - Ngày 17/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cùng đoàn công tác của Thành phố đã có chuyến thị sát, nắm tình hình hoạt động Khu liên hợp xử lý...

 

(TN&MT) - Ngày 17/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cùng đoàn công tác của Thành phố đã có chuyến thị sát, nắm tình hình hoạt động Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện bình Chánh, TP.HCM) thuộc Công ty TNHH Xử lý chất thải VN (VWS).

Bà Huỳnh Thị Lan Phương – Phó Tổng Giám đốc VWS giới thiệu với Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến về quy trình vận hành Khu liên hợp
Bà Huỳnh Thị Lan Phương – Phó Tổng Giám đốc VWS giới thiệu với Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến về quy trình vận hành Khu liên hợp

Tại đây, báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, ông Nguyễn Toàn Thắng – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết: “Toàn Khu liên hợp, ngoài VWS còn có 4 đơn vị khác xử lý phân hầm cầu, xử lý bùn thải, hoạt động nghĩa trang… với tổng diện tích 614 ha. Trong đó, Thành phố đã bồi thường 292 ha, hiện đang triển khai bồi thường 322 ha để đầu tư xây dựng vành đai cây xanh cách ly.

Theo quy hoạch, VWS sẽ đóng cửa Khu liên hợp vào năm 2024 sau khi đã tiếp nhận khối lượng rác 24 triệu tấn. Theo chỉ đạo của Thành phố, để kiểm soát môi trường, xử lý mùi hôi của rác được tốt hơn, VWS phải thực hiện 10 giải pháp. Mặt khác, Ban Quản lý các khu liên hợp xử lý chất thải Thành phố cũng đã cử cán bộ thường xuyên giám sát hoạt động của Khu liên hợp”.

Bà Huỳnh Thị Lan Phương – Phó Tổng Giám đốc VWS cho hay: Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, VWS đã tăng cường nhân lực, trang thiết bị phun xịt khử mùi…. Ngoài ra, VWS cũng đã đầu tư thêm trang thiết bị, nhất là máy phun xịt để khử tối đa mùi hôi của rác. VWS còn tự đầu tư hệ thống quan trắc môi trường không khí để ghi nhận, giám sát chất lượng môi trường tại Khu Liên hợp.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp trong công tác xử lý chất thải của Thành phố đạt được kết quả tốt trong 10 năm qua. Tuy nhiên, việc thay đổi công nghệ từ chôn lấp sang công nghệ đốt là cần thiết, cấp bách trong giai đoạn hiện nay. Đối với dự án Khu công nghệ môi trường xanh - Long An, ông Trần Vĩnh Tuyến lưu ý, VWS cần đầu tư xây dựng Khu này như một công viên với các công nghệ xử lý chất thải mới, hiện đại hơn.

Tường Tú