Thu gom 100 tấn rác trên khu vực bờ biển Long Điền

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 26/11/2016

(TN&MT) - Sáng ngày 26/11, UBND huyện Long Điền (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã tổ chức lễ ra quân vệ sinh môi trường khu vực bờ biển khu phố Hải Hà, thị trấn Long...

 

(TN&MT) - Sáng ngày 26/11, UBND huyện Long Điền (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã tổ chức lễ ra quân vệ sinh môi trường khu vực bờ biển khu phố Hải Hà, thị trấn Long Hải (huyện Long Điền), thu hút  trên 500 người dân đại diện cho các hội, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, DN đóng chân trên địa bàn huyện, các khu dân cư…

Vùng ven biển khu phố Hải Hà có chiều dài hơn 2km. Phía trên bờ biển có  51 cơ sở phân loại hải sản đang tồn tại và hoạt động. Nước thải và rác thải của các cơ sở này xả trực tiếp xuống bãi biển gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, tạo thành những ao hồ tù đọng nước và rác nên người dân địa phương vẫn thường gọi khu vực này là “ao Hải Hà”. Được biết, tình trạng ô nhiễm này đã diễn ra suốt gần 20 năm qua.

Các lực lượng tham gia vệ sinh bãi biển
Các lực lượng tham gia vệ sinh bãi biển

 Ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền cho biết: buổi ra quân được huyện tổ chức nhằm cải tạo, phục hồi một phần môi trường khu vực bãi biển khu phố Hải Hà; qua đó phát động phong trào quần chúng tham gia BVMT, từng bước nâng cao nhận thức về công tác BVMT cho mọi người dân, mọi tầng lớp nhân dân… Về lâu dài, huyện đã có kế hoạch di dời các cơ sở phân loại hải sản này vào các cảng cá Phước Hiệp, Tân Phước (huyện Long Điền) hoặc cảng cá tư nhân Hưng Thái để khắc phục ô nhiễm hoàn toàn cho khu vực ven biển Hải Hà.

Ngay trong buổi sáng ra quân, những người tham gia buổi lễ đã nhanh chóng chia ra nhiều nhóm nhỏ, nhận bao rác, cào, cuốc, xe đẩy… để thực hiện thu gom rác trên bãi biển. Sau một buổi sáng thu gom, có khoảng 100 tấn rác thải đã được thu gom và xử lý đảm bảo môi trường.

Minh Tâm –Linh Nga