Miền Bắc đón không khí lạnh cực mạnh, có thể xảy ra băng giá mưa tuyết

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 20/01/2016

Bộ phận không khí lạnh rất mạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông bắc Bắc Bộ Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, bộ phận không khí lạnh rất mạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng đêm 21/1, bộ phận không khí lạnh rất mạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên từ chiều và đêm 21/1, ở Bắc Bộ có mưa nhiều nơi. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.
Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết - (Ảnh minh họa)
Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết - (Ảnh minh họa)

Từ ngày 22/1, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh lên cấp 6-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh. Từ ngày 23/1, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động rất mạnh. Sóng biển cao từ 3-5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 23-27/1 nhiều khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Theo VOV