Phát động Chiến dịch "Tắt đèn Bật ý tưởng 2016"

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 15/01/2016

(TN&MT) - Chiều 14/1, tại Hà Nội, Ban dự án môi trường (BOOVironment) của Công ty TNHH TM BOO tổ chức họp báo phát động Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2016” với sự tham gia của Đại sứ Chiến dịch bao gồm Hoa hậu Trần Ngọc Lan Khuê (Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015), ca sỹ Mỹ Linh, Vlogger JVevermind, thủ lĩnh trẻ Hoàng Đức Minh cùng các nghệ sỹ đồng hành Hà Okio, Đinh Mạnh Ninh, Bảo Trâm, Quỳnh Anh Shyn,…
Rất nhiều diễn viên, MC nổi tiếng tham dự chương trình
Rất nhiều diễn viên, MC nổi tiếng tham dự chương trình

Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2016” được tổ chức với mong muốn kết nối các nhóm, câu lạc bộ, tổ chức thanh niên hành động vì môi trường trên khắp cả nước, đồng thời hỗ trợ về mặt tài chính và kỹ thuật để các đơn vị này tổ chức sự kiện tại địa phương mình nhằm hướng tới ủng hộ Giờ Trái đất - một sự kiện thường niên của Quỹ Quốc Tế Bảo Vệ Thiên Nhiên (WWF) và lan tỏa thông điệp “Tiêu thụ năng lượng có trách nhiệm”.

Chị Nguyễn Quỳnh Duyên, đại diện Ban tổ chức Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2016” phát biểu tại buổi họp báo
Chị Nguyễn Quỳnh Duyên, đại diện Ban tổ chức Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2016” phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, chị Nguyễn Quỳnh Duyên, đại diện Ban tổ chức Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2016” cho biết: Sau 6 năm hoạt động vì môi trường cũng như các vấn đề xã hội khác, cùng mối liên kết với mạng lưới các nhóm, câu lạc bộ, tổ chức trên cả nước, BOOVironment đã sẵn sàng đứng lên kết nối các tổ chức thanh niên hoạt động vì mục tiêu chung chống biến đổi khí hậu. Sự thay đổi mô hình “Tắt đèn Bật ý tưởng” - vốn là thương hiệu quen thuộc với các bạn trẻ đam mê thiết kế, nay trở thành một Chiến dịch môi trường gần gũi hơn với tất cả các đối tượng trẻ chính là mục đích mà Ban Tổ chức mong muốn hướng đến trong năm nay.

Đại diện các đơn vị đồng hành và các Đại sứ nhận hoa từ BTC
Đại diện các đơn vị đồng hành và các Đại sứ nhận hoa từ BTC

 

Ông Nguyễn Tiến Long – chuyên gia năng lượng đến từ WWF hy vọng thông điệp về năng lượng tái tạo sẽ được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam thông qua Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2016”
Ông Nguyễn Tiến Long – chuyên gia năng lượng đến từ WWF hy vọng thông điệp về năng lượng tái tạo sẽ được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam thông qua Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2016”

Theo ông Nguyễn Tiến Long, một trong những giải pháp hữu hiệu và cấp bách để làm chậm quá trình biến đổi khí hậu chính là sử dụng năng lượng tái tạo. Ông cho rằng năng lượng tái tạo có rất nhiều ưu điểm như sạch, thân thiện với môi trường; hầu như không phát thải khí nhà kính; có trữ lượng vô tận.

“Việt Nam đã và đang phát triển năng lượng tái tạo. Việc này đòi hỏi không chỉ quyết tâm của các cấp chính quyền mà còn cần sự nhận thức và hưởng ứng của các tổ chức, doanh nghiệp, giới truyền thông và tất cả các cá nhân. Thông qua “Tắt đèn Bật ý tưởng 2016”, thông điệp về năng lượng tái tạo sẽ được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đặc biệt là tới giới trẻ Việt Nam" - ông Nguyễn Tiến Long mong muốn.

Các Đại sứ của Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2016” - Hoa hậu Lan Khuê, Vlogger JVevermind và thủ lĩnh trẻ Hoàng Đức Minh chia sẻ cảm nhận tại buổi họp báo
Các Đại sứ của Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2016” - Hoa hậu Lan Khuê (váy trắng), Vlogger JVevermind và thủ lĩnh trẻ Hoàng Đức Minh chia sẻ cảm nhận tại buổi họp báo

 

Các diễn viên chính của
Các diễn viên chính của "5s Online" – bộ phim sitcom đang ngày càng thu hút khán giả, tham gia hoạt động làm khinh khí cầu từ bóng đèn

Bên lề chương trình, các Đại sứ và người nổi tiếng đã tham dự một số hoạt động môi trường ý nghĩa như lắp ráp mô hình chai mặt trời, trang trí bóng đèn nhằm khuyến khích mọi người, đặc biệt là giới trẻ có những hành động thiết thực vì môi trường.
 

Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng” là một sáng kiến do dự án BOOVironment thuộc Công ty TNHH TM BOO thực hiện từ năm 2010 với mục đích hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất đồng thời nâng cao nhận thức về Biến đổi Khí hậu và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới các bạn trẻ khắp mọi miền đất nước. Trên chặng đường 6 năm qua với mô hình cuộc thi thiết kế “Tắt đèn Bật ý tưởng” đã truyền cảm hứng tới hàng trăm ngàn người, góp phần tích cực trong việc thay đổi nhận thức và hành vi của con người đối với môi trường.


Mai Đan