4 điểm thu gom rác thải điện tử tại TP.HCM

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 07/12/2015

(TN&MT) - Mới đây, chương trình thu gom miễn phí các thiết bị điện tử bị lỗi hoặc đã qua sử dụng - Việt Nam Tái chế (Vietnam Recycles) đã chính thức công bố 4...

 

(TN&MT) - Mới đây, chương trình thu gom miễn phí các thiết bị điện tử bị lỗi hoặc đã qua sử dụng - Việt Nam Tái chế (Vietnam Recycles) đã chính thức công bố 4 điểm thu gom rác thải điện tử dài hạn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, đó là: Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND phường 15, quận 4; UBND phường 17, quận Phú Nhuận, UBND phường 2, quận Bình Thạnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đặt tại nhiều quận đông dân cư của TP.Hồ Chí Minh, 4 thùng chứa rác thải điện tử được thiết kế chuyên biệt theo quy định số 16 của Chính phủ về thu gom rác thải điện tử, sẽ phục vụ nhu cầu và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc bỏ rác thải điện tử.

Rác thải điện tử sau khi thu thập sẽ được phân loại theo từng dòng thiết bị, được tháo dỡ và được xử lý theo một quy trình chuyên nghiệp nhằm đảm bảo phục hồi tối đa các nguyên vật liệu.

Người dân có nhu cầu bỏ rác thải điện tử như các thiết bị cá nhân và hộ gia đình, các sản phẩm điện và điện tử công nghiệp có thể đến các điểm thu gom rác thải điện tử được ghi tại trang web:www.vietnamrecycles.com hoặc  www.vietnamtaiche.com.vn. Các tổ chức, công ty mong muốn trở thành điểm thu gom rác thải điện tử của chương trình cũng có thể đăng ký trên trang web của chương trình.

Hiện nay, lượng rác thải điện tử do chương trình thu thập được từ hộ gia đình và cá nhân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh còn hạn chế vì người dân vẫn chưa thay đổi thói quen bỏ rác thải điện tử và hiểu được tầm quan trọng của quy trình tái chế chuyên nghiệp.

PV