Phú Quốc: Sóng to, hàng chục ngôi nhà sạt lở xuống biển

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 18/09/2015

(TN&MT) - Ông Dương Thanh Vân, Chủ tịch UBND xã Hòn Thơm (huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cho biết: Ngày 17/9, tại bãi biển ấp bãi Nam và bãi Biển ấp Bãi...

 

(TN&MT) - Ngày 18/9, ông Dương Thanh Vân, Chủ tịch UBND xã Hòn Thơm (huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cho biết: Vào ngày 17/9, tại bãi biển ấp bãi Nam và bãi Biển ấp Bãi Chướng do ảnh hưởng sóng to và triều cường mạnh đã làm cho gần 20 căn nhà của người dân hai ấp bị sạt lở hoàn toàn xuống biển hoặc sạt lở một phần.

Do ảnh hưởng cơn bão số 3 và gió mùa Tây Nam thổi mạnh trong những ngày qua trên địa bàn huyện Phú Quốc có mưa rất to, kéo dài và trên biển sóng rất to. Vào khoảng hơn 20 giờ khi sóng to kết hợp với triều cường lên cao đã làm cho 10 căn nhà của người dân ở ấp Bãi Chướng bị sạt lở, hư hại hoàn toàn, như nhà: bà Kiều Mỹ Diện, Trịnh Thị Thành;Trịnh Thị Diễm bị trôi ra biển, 7 căn còn lại thì bị sạt lở một phần. Thiệt hại khoảng 120.000.000 đồng.

Cũng cùng thời gian trên, tại khu vực ấp Bãi Nam cũng có 8 căn nhà bị sạt lở,hư hại trong đó có nhà của bà Trần Ngọc Bẩy bị sạt lở hoàn toàn, nhà ông Tiết Thành Sơn, Lý Hữu Bình và nhà bà Phạm Kim Phương bị sạt lở làm sập nửa nhà. Các căn còn lại bị sạt lở, hư hại một phần căn nhà, ước thiệt hại 100.000.000 đồng.

 

 

Ông Dương Thanh Vân cho biết xã Hòn Thơm đã huy động lực lượng dân quân và nhân dân giúp dân chống đỡ nhà và vớt đồ đạc đến tận 2 giờ sáng ngày 18/9 mới xong, hiện đang đề nghị UBND huyện Phú Quốc hỗ trợ giúp người dân ổn định cuộc sống.

Giang Sơn