Khánh thành Nhà máy xử lý nước thải KCN Trà Nóc

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 08/08/2015

(TN&MT) - Sáng 8/8/2015, Công ty CP Xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Cần Thơ đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp Trà Nóc tọa lạc...

 

(TN&MT) - Sáng 8/8/2015, Công ty CP Xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Cần Thơ đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp Trà Nóc tọa lạc tại quận Bình Thủy và quận Ô Môn, TP. Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Ngọc Hồ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Hạ Tầng Khu Công nghiệp Trà Nóc cho biết, sau hơn 2 năm khẩn trương triển khai thi công các hạng mục, đến tháng 6/2015 Nhà máy xử lý nước thải tập trung Khu Công nghiệp Trà Nóc đã được hoàn thành giai đoạn 1 và đi vào hoạt động. Việc xây dựng được Nhà máy xử lý nước thải tại khu công nghiệp sẽ giảm thiểu tối đa nguồn gây ô nhiễm môi trường nước của các con sông vốn là nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho dân cư địa phương nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung, tránh những rủi ro về sức khỏe cho cộng đồng. Ngoài ra, nguồn nước thải sau khi được xử lý đạt tiêu chuẩn có thể tái sử dụng, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật để tăng thu hút đầu tư vào khu công nghiệp.

Nhà máy xử lý nước thải tập trung Khu Công nghiệp Trà Nóc được xây dựng trên diện tích 20.000m2, trong đó diện tích xây dựng giai đoạn 1 là 10.400m2, tổng công suất thiết kế là 12.000m3/ ngày đêm, đã xây dựng hoàn thành giai đoạn 1 với công suất 6.000m3/ngày đêm.

Tổng mức vốn đầu tư là 213 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 là 141 tỉ đồng. Công nghệ xử lý của nhà máy bao gồm tổng hợp công nghệ xử lý sinh học, cơ học và hóa học của các nước công nghiệp phát triển thuộc khối G7; hệ thống thoát nước thải được thiết kế riêng biệt với hệ thống thoát nước mưa, nước thải sản xuất và nước thải sinh hoạt từ các doanh nghiệp trong khu công nghiệp được xử lý cục bộ trước khi thoát ra hệ thống thu gom của khu công nghiệp để về nhà máy xử lý. Sau khi xử lý đạt quy chuẩn QCVN 40: 2011, cột A được xả vào rạch Sang Trắng thoát ra sông Hậu…

Tin & ảnh: Lê Hùng