TP.HCM: Quận 8 tham quan Khu xử lý rác Đa Phước

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 25/04/2014

(TN&MT) - Sau khi than quan, ông Đỗ Hữu Trí, Trưởng ban Tuyên giáo quận 8 cho biết, Khu xử lý rác Đa Phước có quy trình, công nghệ xử lý rác rất hiện đại...
   
 
(TN&MT) - Để nâng cao công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường trên địa bàn, ngày 24/4, đoàn công tác quận 8 (TP.HCM) đã đến tham quan Khu xử lý rác Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM), do Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) làm chủ đầu tư.
 
Ông Kevin Moore, Giám đốc Điều hành VWS đang giới thiệu với đoàn quận 8
về quy trình vận hành Khu xử lý rác Đa Phước
    
   
  Tại đây, ông Kevin Moore, Giám đốc Điều hành VWS đã hướng dẫn đoàn tham quan các hạng mục với các công nghệ xử lý rác tiên tiến mà VWS đã và đang áp dụng để đảm bảo không gây ô nhiễm nguồn nước mặt, nước ngầm và không khí. Theo đó, ngoài khu chôn lấp rác hợp vệ sinh, VWS đã đầu tư nhà máy xử lý nước rỉ rác đạt loại A, công suất 1.000 m3/ngày, nước rỉ rác sau xử lý được tái sử dụng cho các hoạt động nội bộ; nhà máy sản xuất điện từ khí gas thu được từ bãi chôn lấp rác, công suất 12MW, sẽ bắt đầu phát điện vào tháng 6 tới….Đến nay, Khu xử lý rác Đa Phước đã tiếp nhận và xử lý an toàn gần 7 triệu tấn rác cho TP.HCM.
   
  Sau khi than quan, ông Đỗ Hữu Trí, Trưởng ban Tuyên giáo quận 8 cho biết, Khu xử lý rác Đa Phước có quy trình, công nghệ xử lý rác rất hiện đại; cảnh quan môi trường rất sạch, đẹp. Chuyến đi hôm nay rất hữu ích cho chúng tôi về công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong nhân dân.
   
  Tin & ảnh: Tường Tú