Thừa Thiên- Huế: Thả nhiều động vật quý hiếm về môi trường tự nhiên

Môi trường - Ngày đăng : 14:31, 09/08/2019

(TN&MT)- Những loài động vật quý này đều được người dân phát hiện và báo cho kiểm lâm, sau đó lực lượng chức năng đã cứu hộ, chăm sóc, thả vào rừng...

Ngày 9/8, xác nhận với PV, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn- Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên Huế cho biết, vừa tổ chức thả vào môi trường tự nhiên các loài động vật hoang dã quý hiếm. Những cá thể này được thả sau khi kiểm lâm tiếp nhận, chăm sóc nuôi dưỡng và sức khỏe đã ổn định.

Thả cá thể Trĩ đỏ khoang cổ
Thả cá thể Trĩ đỏ khoang cổ

Cụ thể, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã thả 2 cá thể Bồ nông chân hồng (tên khoa học Pelecanus onocrotalus), 1 cá thể Culi nhỏ (Nycticebus pygmaeus), 4 cá thể Cầy vòi hương (Paradoxurus hermapphroditus), 1 cá thể Khỉ mặt đỏ (Macaca arctoides), 2 cá thể Kỳ đà vân (Varanus nebulosus) và 1 cá thể Trĩ đỏ khoang cổ (Phasianus colchicus takatsukasae).

“Đây là các loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, nhóm IB, IIB được quy định phải bảo vệ tại Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp. Những cá thể này thả về các rừng trong một số khu bảo tồn thiên nhiên của tỉnh...”, ông Tuấn nói.

Kiểm lâm thả cá thể Khỉ mặt đỏ về rừng
Kiểm lâm thả cá thể Khỉ mặt đỏ về rừng

Được biết từ đầu năm 2019 đến nay, Chi cục Kiểm lâm cũng như nhiều đơn vị tại Thừa Thiên Huế đã phát hiện, cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên rất nhiều loài động vật quý hiếm.

Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên Huế cho hay thời gian tới sẽ tiếp tục các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân bảo tồn, bảo vệ các loài động vật quý hiếm đặc biệt là nằm trong Sách đỏ...