Mưa lớn gây ngập úng tại TP. Điện Biên phủ

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 09:15, 03/08/2019

Ghi nhận của phóng viên Báo tài nguyên và môi trường sáng nay tại tổ 18, phường Him Lam, thành phố Điện Biên phủ đã có 3 ngôi nhà bị lún nứt, nước lũ tràn về từ các khe đồi, gây dồn ứ cục bộ làm sập hơn 10m tường bao và làm hư hỏng căn nhà của gia đình ông Phạm Tiến Hồng. Ngoài ra cũng tại tổ dân phố 18, nhiều diện tích, hoa màu và ao nuôi trồng thủy sản của nhân dân đã bị ngập, gây thiệt hại về tài sản.  
(TN&MT) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, đêm 2/8 đến rạng sáng 3/8, trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) xảy ra mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ, gây ngập úng cục bộ.
Các tuyến đường chính như: Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Nguyễn Chí Thanh thuộc địa bàn các phường Mường Thanh, Tân Thanh (thành phố Điện Biên Phủ) đều bị ngập sâu trong nước. Mực nước đo được cao đến hơn 40cm, tràn cả vào các hộ dân sinh sống dọc 2 bên đường. Nhiều phương tiện môtô, ôtô bị nước ngập gây chết máy khiến người điều khiển phương tiện phải rất vất vả để di chuyển ra khỏi vùng nước ngập.
Đường Võ Nguyên Giáp, TP. Điện Biên Phủ nước ngập cao đêm 2/8
Đường Võ Nguyên Giáp, TP. Điện Biên Phủ nước ngập cao đêm 2/8 (Ảnh do bạn đọc cung cấp)
cc
Đường Võ Nguyên Giáp, TP. Điện Biên Phủ nước ngập cao đêm 2/8 (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

 

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn, trên địa bàn tỉnh Điện Biên vẫn tiếp tục có nguy cơ xảy ra mưa lớn, nguy cơ cao xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ. Cảnh báo rủi ro thiên tai lên cấp độ 1.Để ứng phó với ảnh hưởng của bão số 3 tới địa bàn, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương khẩn trương rà soát lại các điểm sung yếu có nguy cơ sụt sạt, di chuyển người dân tại các vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn./.