Cơ hội tham dự tuần lễ sinh thái tại Singapore

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 12:25, 08/05/2019

(TN&MT) - Các nhà báo được mời đăng ký tham gia chương trình thú vị trong 5 ngày mang tên Innovate4Climate - một phần của tuần lễ sinh thái Singapore. Sự kiện bắt đầu từ ngày 3/6/2019 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands (Singapore) để khám phá những thay đổi nhất của khí hậu hiện nay.

Innovate4Climate là sự kiện ưu việt toàn cầu về tài chính khí hậu, đầu tư khí hậu và thị trường khí hậu. Đây là nơi tập hợp các nhà lãnh đạo kinh doanh, tài chính, chính sách và công nghệ nhằm đẩy nhanh hành động tài trợ cho sự phát triển thông minh khí hậu. Năm 2019, Innovate4Climate sẽ tập trung vào tài chính xanh, thiết kế đô thị thông minh khí hậu, thị trường khí hậu châu Á và nhiều hơn nữa.

tuần lễ khí hậu
Ảnh minh họa

EB Impact, tổ chức phi lợi nhuận của Eco-Business, hợp tác với Nhóm Ngân hàng Thế giới mời các nhà báo đang làm việc, đặc biệt là từ các nước đang phát triển ở châu Á, đăng ký tham gia và truyền thông về chương trình này.

Ít nhất 10 người tham gia sẽ được chọn tham dự hội thảo truyền thông trong 1,5 ngày và đưa tin về Innovate 4 Climate cũng như các sự kiện liên quan với mục đích phát triển ý tưởng, liên hệ và kết nối với các nhà báo khác trong khu vực.

Được biết, Innovate4Climate là một phần của tuần lễ sinh thái Singapore, một sự kiện thường niên do Temasek tổ chức, triệu tập các nhà lãnh đạo công ty, nhà đổi mới, nhà hoạch định chính sách và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới để thảo luận về các chủ đề bền vững với trọng tâm kinh doanh.

Hội thảo truyền thông sẽ cung cấp cho người tham gia một cái nhìn tổng quan về khí hậu và phát triển bền vững ở châu Á; đồng thời, khám phá những cách báo cáo mới về các vấn đề này cho các quốc gia của họ. Họ sẽ khám phá các cách để tạo ra báo chí chất lượng cao thông qua nhiều phương tiện khác nhau, từ chữ viết đến nhiếp ảnh, sản xuất video và podcast. Trong tuần của các sự kiện, người tham gia sẽ có cơ hội giao lưu độc quyền với các chuyên gia chính trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và bền vững.

Cơ hội ưu tiên sẽ được trao cho các nhà báo có thể tham gia cả tuần sự kiện từ ngày 3/6, nhưng đơn đăng ký của những người chỉ có thể tham dự hai ngày đầu tiên 3-4/6 cũng sẽ được xem xét. Hạn chót nộp đơn là ngày 13/5/2019.