Đồng Nai: Nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 13:43, 31/03/2019

(TN&MT) - Chương trình Giờ Trái đất 2019 tại tỉnh Đồng Nai do Sở Công thương Đồng Nai, Tỉnh đoàn Đồng Nai, Công ty Điện lực Đồng Nai phối hợp tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân trong tỉnh tham gia hưởng ứng.
dt1
Hoạt động tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2019

Năm 2019, là năm thứ 11 Chiến dịch Giờ Trái đất được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”. Giờ Trái Đất là một hoạt động thường niên được diễn ra hàng năm nhằm kêu gọi, tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên, quần chúng nhân dân tham gia các hoạt động tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chương trình Giờ Trái đất tại tỉnh Đồng Nai năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động như: Đội hình đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất dọc các tuyến đường trong nội ô TP. Biên Hòa; tổ chức chương trình phát động hưởng ứng tại Điện lực Biên Hòa; tổ chức tuyên truyền phát tờ rơi cho người dân; tuyên truyền trên các trang fanpage, mạng xã hội của tổ chức Đoàn, hội và ngành điện lực…

Đại diện Lãnh đạo Sở Công thương Đồng Nai cho biết: Là một trong 63 tỉnh, thành tổ chức Chương trình hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2019. Đồng Nai đã cùng với cả nước khẳng định nỗ lực của người dân trong các cam kết bảo vệ môi trường, tiết kiệm và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng hiện tại và tương lai; khẳng định Việt Nam mong muốn xây dựng một nền kinh tế theo hướng xanh và phát triển bền vững.

DT2
Đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2019

Để góp phần hưởng ứng có hiệu quả Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019, Lãnh đạo Sở Công thương Đồng Nai cũng đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các công ty, xí nghiệp và các loại hình doanh nghiệp, nhân dân tromg tỉnh cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và đoàn viên, thanh thiếu niên nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

Đồng thời, thực hành tiết kiệm điện bằng những việc làm nhỏ nhất với tinh thần mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam mãi sau này.

Các doanh nghiệp, các nhà đầu tư phải thường xuyên đổi mới công nghệ để tiết kiệm năng lượng nói chung, năng lượng điện nói riêng. Các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp cùng tham gia nghiên cứu, ứng dụng, sản xuất các thiết bị, công nghệ hạn chế sử dụng năng lượng không tái tạo sang sản xuất năng lượng tái tạo, nâng cao hiệu suất và tiết kiệm năng lượng.

Đoàn Thanh niên các cấp cần tăng cường tổ chức các hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”; có nhiều hoạt động nhằm khuyến khích và động viên đoàn viên, thanh thiếu niên tự giác tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước…, góp phần hình thành nếp sống văn hoá, văn minh, nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới phát triển bền vững.