Đà Nẵng xây dựng Trung tâm Tích hợp kiểm soát khả năng phục hồi đô thị xanh và thông minh

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 16:15, 23/11/2018

(TN&MT) - Với sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Đà Nẵng đang thực hiện dự án Trung tâm Tích hợp kiểm soát khả năng phục hồi đô thị xanh và thông minh (Trung tâm ENSURE) nhằm tăng cường năng lực chống chịu thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu.
da nang
Thành phố Đà Nẵng. Ảnh minh họa

Trung tâm ENSURE Đà Nẵng được thành lập theo mô hình của Hàn Quốc, bằng nguồn tài trợ của Bộ Nội vụ Hàn Quốc, thành phố Daegu và nguồn ODA không hoàn lại của tổ chức KOICA và nguồn vốn đối ứng của thành phố Đà Nẵng với tổng kinh phí dự kiến trên 7,5 triệu USD. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017 đến 2021.

Trung tâm ENSURE có các chức năng quản lý thông tin bão lũ, ngập lụt trên nền bản đồ GIS; cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho cộng đồng và chính quyền thành phố nhận biết, cảnh báo sớm về thiên tai, đồng thời liên kết với các cơ quan trong công tác cứu nạn cứu hộ.

Hiện các chuyên gia Hàn Quốc đang khảo sát tại Đà Nẵng. Các chuyên gia phối hợp với các Sở ngành, địa phương tìm hiểu hiện trạng hạ tầng hệ thống thông tin địa lý (GIS), hệ thống camera giám sát giao thông, hệ thống tiếp nhận và xử lý tình huống khẩn cấp. Đồng thời, nghiên cứu giải pháp vận hành tích hợp các đầu số cuộc gọi khẩn cấp của thành phố, Trung tâm dữ liệu thành phố, Tổng đài 1022….