Đà Nẵng: Hỗ trợ phụ nữ nghèo xây nhà chống biến đổi khí hậu

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 23:00, 25/10/2018

(TN&MT)- Dự án “Thực hiện các sáng kiến khuyến khích làm nhà ở chống biến đổi khí hậu cho người nghèo ở vùng đô thị Việt Nam” do Quỹ Phát triển Bắc Âu tài trợ đã hỗ trợ cho 166 hộ gia đình trên địa bàn TP. Đà Nẵng triển khai xây mới hoặc sửa chữa nhà ở chống BĐKH.

Theo đó, Dự án được thực hiện từ năm 2017 với tổng vốn tài trợ (vốn ODA) là 498.450 EURO (hơn 12 tỷ đồng) do Quỹ Phát triển Bắc Âu tài trợ được Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Đà Nẵng triển khai dành cho phụ nữ nghèo. Dự án hướng đến  những hộ gia đình phụ nữ nghèo, cận nghèo. Các hộ này sẽ nhận được một khoản vay ưu đãi cùng với khoản trợ cấp nhỏ và hỗ trợ kỹ thuật để xây dựng nhà ở chống bão. Dự kiến đến tháng 9/2018 sẽ hoàn thành 166 căn nhà.
 

Xây dựng nhà chống bão cho người dân tại huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng
Xây dựng nhà chống bão cho người dân tại huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng

Trong 166 hộ tùy vào điều kiện hoàn cảnh từng gia đình sẽ được nhận hỗ trợ theo hình thức cho vay với lãi suất thấp; cho vay và hỗ trợ không hoàn lại một phần; hoặc hỗ trợ hoàn toàn không quá 30 triệu đồng.

Việc thực hiện Dự án  sẽ đóng góp vào Kế hoạch hành động ứng phó với Biến đổi khí hậu của Đà nẵng, góp phần thực hiện đề án giảm nghèo của thành phố.