Khởi công xây 80 ngôi nhà an toàn chống bão lũ tại tỉnh Quảng Nam

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 09:47, 17/03/2018

(TN&MT) - Ngày 16/3, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp với Hội Chữ...
(TN&MT) - Ngày 16/3, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và tỉnh Quảng Nam tổ chức khởi công xây dựng 5 căn nhà an toàn đầu tiên trong tổng số 80 ngôi nhà an toàn tại tỉnh Quảng Nam.
Các hộ nghèo, cận nghèo có nhà cửa bị hư hỏng do bão Damrey sẽ được hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở
Các hộ nghèo, cận nghèo có nhà cửa bị hư hỏng do bão Damrey sẽ được hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở
Đây là chương trình nằm trong dự án "Khôi phục và xây dựng nhà ở sau bão Damrey" do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ. Dự án sẽ hỗ trợ xây dựng 300 căn nhà an toàn cho nhân dân của 3 tỉnh miền Trung là Khánh Hòa, Phú Yên và Quảng Nam.
 
Theo đó, các gia đình là hộ nghèo và cận nghèo có nhà cửa bị hư hỏng nặng do cơ bão số 12 - Damrey xảy ra cuối năm 2017 được hỗ trợ sửa chữa và xây mới ngôi nhà. Mặt khác, các hộ dân này cũng được cung cấp kiến thức và nguồn lực cần thiết để hoàn thiện căn nhà và đảm bảo những ngôi nhà mới có thể chống chịu được các cơn bão, lũ lụt trong tương lai.
 
Bà Đoàn Thị Tuyết Nga - Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Tổng cục Phòng chống thiên tai cho biết, dự án “Khôi phục và xây dựng nhà ở sau bão Damrey” sẽ giúp các gia đình bị ảnh hưởng do bão số 12 có những ngôi nhà an toàn hơn. Việc xây dựng các ngôi nhà an toàn là điều rất quan trọng để bảo vệ sự sống và giảm thiểu những thiệt hại về tài sản.
 
“Sự giúp đỡ của Chính phủ Hàn Quốc và UNDP rất có ý nghĩa đối với các cộng đồng dễ bị tổn thương ở địa phương. Việc giúp người dân xây lại nhà cửa sau thiên tai giúp họ tránh rơi vào cảnh tái nghèo và tăng khả năng chống chịu, phục hồi của họ”- bà Nguyễn Thu Hà, Trưởng ban Quản lý thiên tai, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ thêm.

Bão Damrey hay còn gọi là cơn bão số 12 đổ bộ vào Việt Nam vào ngày 4/11/2017 là trận bão mạnh nhất trong năm.

Theo thống kê, bão số 12 đã tàn phá một số cộng đồng nghèo nhất của vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Hơn 130.000 ngôi nhà bị hư hại, trong đó có hơn 3.500 ngôi nhà bị phá hủy. Hàng chục gia đình mất nhà đã phải sống trong những nơi trú ẩn tạm thời và không an toàn.