Quảng Ninh: Khẩn trương, chủ động phòng, chống bão số 3

Tin tức - Ngày đăng : 08:30, 01/08/2019

(TN&MT) - Ngày 31/7, UBND tỉnh Quảng Ninh có công điện khẩn về chủ động các biện pháp phòng, chống bão số 3.
Tàu, thuyền về neo đậu tránh bão số 3 tại TP Hạ Long
Tàu, thuyền về neo đậu tránh bão số 3 tại TP. Hạ Long.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố,Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương  thực hiện việc theo dõi thường xuyên chặt chẽ diễn biến bão số 3 và tình hình bất thường do gió mạnh, mưa lũ, sạt lở đất, ngập lụt gây ra, cảnh báo thông tin và kịp thời triển khai đến các cấp chính quyền và người dân, các chủ phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển để chủ động các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân.

Đồng thời yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các địa phương khẩn trương yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường kiểm tra cụ thể từng thôn, bản, khu phố, tổ dân; đặc biệt lưu ý các khu vực có nguy cơ mất an toàn cao khi có bão. Cử người trực, canh gác 24/24 giờ thường xuyên tại các vị trí ngầm, tràn giao thông, kiên quyết không cho phương tiện và người qua lại khi có lũ xuất hiện.

Đối với Thành phố Hạ Long phối hợp, yêu cầu các chủ đầu tư các dự án đang thi công có ngay các biện pháp hạn chế tối đa bùn, đất và nước tràn xuống đường quốc lộ và khu vực dân cư khi có mưa lớn và có trách nhiệm xử lý ngay hậu quả do dự án mình gây lên; rà soát xử lý không để xảy ra các điểm ngập úng, trong đó có phường Bạch Đằng, Hồng Hà, Hà Tu, Hà Khánh, Cao Thắng, Bãi Cháy.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục thông tin, kêu gọi các tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn, đảm bảo không để xảy ra ùn ứ người và phương tiện tại các cửa khẩu.

Sở NN&PTNT chỉ đạo các địa phương, các Công TNHH MTV Thủy lợi theo dõi thường xuyên mực nước tại các hồ chứa nước, chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn hồ chứa và các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn.

Đối với Tập đoàn TKV và Tổng Công ty Đông Bắc và các địa phương có các phương án đảm bảo an toàn đối với các khu vực khai thác hầm lò, bãi thải, các vùng có nguy cơ sạt lở, nguy hiểm...