Ninh Bình: Phụ nữ huyện Kim Sơn với phong trào “Chống rác thải nhựa”

Tin tức - Ngày đăng : 18:18, 14/06/2019

(TN&MT) – Trong những ngày qua, tại huyện ven biển huyện Kim Sơn (Ninh Bình), Hội LHPN huyện Kim Sơn cùng hàng trăm phụ nữ các xã thuộc huyện Kim Sơn đồng loạt ra quân tổ chức các hoạt động ý nghĩa hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2019.
Anh 1
Hội viên phụ nữ thị trấn Bình Minh tái chế rác thải nhựa thành chậu hoa cảnh trang trí tại gia đình.

Nhận thức rõ tác động nghiêm trọng do rác thải nhựa và túi nilon gây ra, thời gian qua, Hội LHPN huyện Kim Sơn nói chung và Hội phụ nữ các xã trên địa bàn huyện đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên cùng nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa như: sử dụng các sản phẩm có thể tái chế sử dụng, thân thiện với môi trường, vận động các tiểu thương, hộ kinh doanh sử dụng các sản phẩm thay thế túi nilon thân thiện với môi trường. Duy trì các mô hình “vườn sạch, nhà đẹp”, “xử lý rác thải tại gia đình”, CLB “hạn chế sử dụng túi nilon”…

Anh 2
Những giỏ hoa đầy sắc màu được tái chế từ chai nhựa cũ đã và đang được nhân rộng rất nhiều tại các xã thuộc huyện Kim Sơn.

Tại buổi ra quân, đại diện hội viên hội phụ nữ thị trấn Bình Minh, xã Kim Tân đã cam kết thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại địa phương và tại đơn vị.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái do sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy. Đồng thời, sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu và đặc biệt thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2019 do Hội LHPN các cấp phát động “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, “Chống rác thải nhựa”.

Cũng trong buổi ra quân, các đại biểu, hội viên và nhân dân đã được tham quan 2 mô hình thân thiện với môi trường là “Vỏ chai nhựa tái chế trồng hoa” và “Vườn đẹp, nhà sạch” tại địa phương.