Khai mạc Triển lãm quốc tế về Công nghệ môi trường, Năng lượng và Sản phẩm sinh thái 2019

Tin tức - Ngày đăng : 15:38, 12/06/2019

(TN&MT) - Ngày 12/6, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP.HCM), Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) đã tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế về Công nghệ môi trường, Năng lượng và Sản phẩm sinh thái năm 2019 - Entech Viet Nam 2019.
hinh 1
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Entech Viet Nam 2019

Entech Viet Nam 2019 sẽ diễn ra từ ngày 12/6 - 14/6, thu hút sự tham gia của 140 tổ chức, doanh nghiệp và 175 gian hàng tham gia, mang đến hàng trăm sản phẩm và công nghệ trong lĩnh vực xử lý môi trường, năng lượng mới, năng lượng tái tạo và sản phẩm thân thiện với môi trường. Đây là là cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các nước có công nghệ môi trường và năng lượng tiên tiến có thể tìm kiếm các cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam nói riêng và tại khu vực ASEAN nói chung; các doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm kiếm các công nghệ và đối tác đến từ nước ngoài nhằm nâng cao khả năng, trình độ chuyên môn cho các dự án năng lượng và môi trường trong nước.

Đồng thời, với chủ đề “Rác thải và Năng lượng”, các sản phẩm, công nghệ được trưng bày tại triển lãm theo hướng xử lý rác thải thu hồi năng lượng nhằm hưởng ứng kêu gọi đầu tư của TP.HCM và các địa phương lân cận vào lĩnh vực xử lý rác thải bằng công nghệ tiên tiến, bảo vệ môi trường, chuyển hóa rác thành điện năng. Đặc biệt, trong triển lãm lần này, lần đầu tiên có sự tham dự của khu triển lãm Thành phố thông minh (Smart City) với quy mô hơn 100m2 trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp tư vấn, cung cấp thiết bị, giải pháp phục vụ phát triển thành phố thông minh. Đây là tiền đề quan trọng cho các kỳ triển lãm tới nhằm mục tiêu xây dựng mô hình thành phố hiện đại gắn với môi trường trong sạch và sử dụng năng lượng hiệu quả trong tương lai.

hinh 2
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Entech Viet Nam 2019

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết: Cùng với sự phát triển về kinh tế, Việt Nam cũng đang đối mặt với những vấn đề ô nhiễm môi trường và sự cố môi trường ngày càng phức tạp. Đảng và Nhà nước đã sớm quan tâm, chỉ đạo sát sao tới công tác môi trường, thể hiện qua nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, trong đó có các chính sách thúc đẩy việc xây dựng và phát triển ngành công nghiệp môi trường, thay đổi hình mẫu sản xuất và tiêu thụ theo hướng thân thiện môi trường.

Cũng theo ông Nguyễn Hưng Thịnh, Entech Viet Nam 2019 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, cho thấy lĩnh vực công nghệ môi trường thu hút sự quan tâm của xã hội, khẳng định sự chủ động của doanh nghiệp trong việc tiếp cận với các mô hình công nghệ xử lý ô nhiễm tiên tiến trên thế giới. Đây là những bước khởi đầu đáng mừng để Việt Nam đủ vững tin và quyết tâm bảo vệ môi trường trước những khó khăn, thách thức khi bước vào thời đại công nghệ 4.0.