Ý nghĩa chương trình “Đổi sách lấy cây” tại TP Pleiku

Tin tức - Ngày đăng : 13:32, 07/06/2019

(TN&MT) - Chương trình “Đổi sách lấy cây” do các thành viên nhóm từ thiện Fly to Sky thực hiện trên địa bàn thành phố Pleiku nhằm mục đích gây quỹ ủng hộ học sinh nghèo trên địa bàn và kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường có ý nghĩa rất thiết thực và cần được lan tỏa mạnh mẽ.
cay
Chương trình “Đổi sách lấy cây” mang nhiều ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường

Với thông điệp “Một quyển sách, một tương lai”, chương trình tổ chức quy đổi giấy các loại, bìa cát tông, tạp chí, báo, vở mới, sách các loại lấy cây xanh và ống hút làm bằng gạo để bảo vệ môi trường. Trong đó, sách giáo khoa và vở mới sẽ làm quà tặng cho học sinh nghèo; sách tham khảo, truyện sẽ đưa vào thư viện mi ni tại các điểm trường còn khó khăn; các loại giấy vụn, vở viết rồi, sách có nội dung không phù hợp được bán để gây quỹ.

Ngoài ra, chương trình kêu gọi mọi người trồng thêm nhiều cây xanh, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng bao bì ni lông, đồ nhựa dùng một lần, thay vào đó là sử dụng vật liệu, đồ dùng làm từ tự nhiên, thân thiện với môi trường.

Em Lê Văn Phúc - Nhóm trưởng nhóm từ thiện Fly to sky chia sẻ: “Nhóm của em  gồm 45 thành viên đều là học sinh, sinh viên tại các trường trên địa bàn thành phố Pleiku. Thông qua chương trình, nhóm rất mong muốn nhận được sự ủng hộ và tham gia của các bạn học sinh, các bậc phụ huynh và toàn thể cộng đồng để có sự chia sẻ khó khăn với học sinh nghèo, đồng thời lan tỏa phong trào “Nói không với rác thải nhựa”, bảo vệ môi trường”.

Chương trình “Đổi sách lấy cây” được thực hiện tại 05 điểm trên địa bàn thành phố Pleiku. Chương trình bắt đầu từ ngày 07/6 và diễn ra trong 3 ngày cuối tuần của 3 tuần liên tiếp trong tháng 6/2019.