Bình Dương: Sôi nổi Ngày hội Môi trường năm 2019

Tin tức - Ngày đăng : 16:34, 02/06/2019

(TN&MT) - Ngày 2/6, tại TX. Dĩ An (Bình Dương), UBND TX. Dĩ An đã phối hợp với Sở TN&MT Bình Dương tổ chức Ngày hội Môi trường năm 2019 hường ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2019, thu hút hơn 800 học sinh, giáo viên, đoàn viên thanh niên và cộng đồng dân cư tham gia. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng đã đến dự và chỉ đạo Ngày hội.
an1
Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội

Khai mạc Ngày hội, ông Võ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TX. Dĩ An cho biết: Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2019, UBND TX. Dĩ An tổ chức thực hiện chương trình “Hành trình giải cứu rác chết - Phân loại, thu hồi vỏ hộp sữa” trong các trường học; và phát động phong trào thi đua “Xóa điểm ô nhiễm - Biến bãi rác thành vườn hoa” cho các phường trên địa bàn với mục đích giảm thiểu những điểm nóng về rác tự phát và cải thiện chất lượng môi trường không khí...

Cũng theo ông Võ Anh Tuấn, từ những kết quả đạt được, Ban Tổ chức đã truyền thông điệp đến tất cả cộng đồng dân cư hãy tích cực phát huy hơn nữa đối với công tác bảo vệ môi trường; tuyên truyền, vận động và làm gương trong hành động cho mọi người noi theo, để có thể ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm do hoạt động của con người gây ra. Qua đó, góp phần xây dựng Bình Dương có môi trường tốt, có sự hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường.

an 2
Ông Võ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TX. Dĩ An phát biểu khai mạc Ngày hội Môi trường năm 2019

Phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho hay: Với tốc độ phát triển đô thị và công nghiệp cao, Bình Dương cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề môi trường phát sinh. Vì vậy, để đảm bảo phát triển Bình Dương bền vững, tạo môi trường đáng sống, công tác bảo vệ môi trường của tỉnh cần sự đồng lòng tham gia của cả hệ thống chính trị - xã hội từ tỉnh đến địa phương, của cộng động doanh nghiệp và nhân dân.

Phát triển công nghiệp và sự gia tăng nhanh chóng dân số toàn cầu, vấn đề ô nhiễm không khí đã và đang là một thách thức lớn đối với cộng đồng và xã hội. Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2019 đã được Liên Hợp Quốc lựa chọn là “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta” nhằm kêu gọi tất cả các quốc gia, cộng đồng cùng hành động trong việc giảm thiểu các chất độc hại thải ra môi trường không khí trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt trên toàn cầu.

an3
Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương trao giải cho các đơn vị đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích của cuộc thi “Xóa điểm ô nhiễm - Biến bãi rác thành vườn hoa”

Để hưởng ứng chủ đề của Ngày Môi trường thế giới năm nay là “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”, đồng thời vì một Bình Dương xanh - sạch - đẹp, thay mặt UBND tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện một số nội dung chính trong thời gian tới.

Trong đó, Ngành TN&MT Bình Dương tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền quản lý môi trường về các địa phương; nâng cao năng lực quản lý của các cán bộ quản lý chuyên môn địa phương; tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án quan trắc môi trường không khí tự động và công bố kết quả chất lượng môi trường không khí trên địa bàn tỉnh cho nhân dân được biết.

an4
Ông Nguyễn Hồng Nguyên - Phó Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương (bìa phải) cùng trao giải Nhì cuộc thi “Xóa điểm ô nhiễm - Biến bãi rác thành vườn hoa” cho đại diện phường Dĩ An

UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung kiểm soát các hoạt động phát sinh bụi, khí thải từ hoạt động giao thông, xây dựng công trình, vận chuyển nguyên vật liệu xây dưng trên địa bàn; tổ chức rà soát, nghiên cứu thực trạng của địa phương để xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch về bảo vệ môi trường nhằm nâng cao nhận thức và sự tham gia của cộng đồng trong công cuộc xây dựng Bình Dương phát triển bền vững. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm về bảo vệ môi trường; lồng ghép nội dung tuyên truyền, vận động bảo vệ môi trường vào các nhiệm vụ chính trị thường xuyên của mỗi đơn vị.

an6
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương và Sở TN&MT Bình Dương chứng kiến việc ký cam kết kết giảm thiểu chất thải nhựa giữa UBND TX. Dĩ An với các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn

Riêng đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, ông Mai Hùng Dũng mong muốn, sẽ luôn nhận được sự đồng hành trong công tác bảo vệ môi trường cùng với quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp với các hoạt động thiết thực nhất như: tiết kiệm nhiên liệu, năng lượng trong sản xuất; sự dụng các nguyên, vật liệu thân thiện với môi trường; áp dụng sản xuất sạch hơn…

an5
Người dân địa phương tham gia Chương trình đổi chất thải rắn sinh hoạt lấy quà tại Ngày hội Môi trường 2019

Ông Mai Hùng Dũng cũng đề nghị bà con nhân dân, các đoàn viên thanh niên, các học sinh hãy thực hiện các hành động bảo vệ môi trường bằng những việc làm nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày như: bỏ rác đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi nilon và ly nhựa…, từ đó thay đổi thói quen hành vi trong cuộc sống. Qua đó, góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ môi trường sống tươi đẹp của chính chúng ta.

an7
Quang cảnh Ngày hội Môi trường Bình Dương năm 2019 hường ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2019

Ông Mai Hùng Dũng cũng tin tưởng rằng, với sự đoàn kết, thống nhất trong các hành động cụ thể, thiết thực nhất của toàn thể các ngành, các cấp từ tỉnh đến cơ sở, của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh trong công tác bảo vệ môi trường, Bình Dương sẽ thực sự là ngôi nhà chung thân thiện với môi trường và sẽ trở thành một đô thị Bình Dương hiện đại, văn minh, giàu đẹp trong tương lai.