Huế: Đông đảo phóng viên hăng hái dọn rác thải hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

Tin tức - Ngày đăng : 12:43, 07/04/2019

(TN&MT) - Nhằm hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đang rất được các tầng lớp hưởng ứng tại Thừa Thiên Huế; nhiều phóng viên, cộng tác viên báo chí đang sống và làm việc tại Huế đã hăng hái dọn rác thải, góp phần bảo vệ môi trường tại Cố đô...

Sáng 7/4, CLB Phóng Viên Trẻ gồm hơn 30 phóng viên, cộng tác viên đang công tác trên địa bàn Thừa Thiên Huế đã ra quân nhặt rác thải, hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”.

“Ngày Chủ nhật xanh” được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát động đầu năm 2019, với mong muốn hạn chế thấp nhất tình trạng ô nhiễm môi trường. Đến nay, các đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ, thường xuyên và hưởng ứng tích cực phong trào ý nghĩa này.

Theo đó, khu vực mà nhóm phóng viên, cộng tác viên triển khai là đường Đoàn Nhữ Hải xung quanh lăng vua Tự Đức, lăng Đồng Khánh, gần lăng mộ bà Học Phi, lăng bà Tài Nhân... Nơi này thời gian qua xuất hiện rất nhiều rác thải gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến môi trường du lịch.

Sau hơn hai giờ đồng hồ, các thành viên đã cùng nhau chia ra nhiều hướng, làm sạch tất cả các rác thải sinh hoạt và xây dựng, túi ni lông; phân loại, xử lý tại chỗ để trả lại không gian sạch đẹp... Sau hoạt động nhặt rác, nhóm còn có hoạt động dâng hương tại lăng mộ của bà Học Phi, bà Tài Nhân.

Tại buổi ra quân, các thành viên của CLB cũng tuyên truyền, góp ý với các tài xế xe du lịch về việc giữ gìn vệ sinh chung, để rác đúng nơi quy định để bảo vệ cảnh quan di tích. Sau khi được góp ý, các tài xế cũng vui vẻ ghi nhận và hứa sẽ chấp hành tốt.

“Phong trào Ngày Chủ nhật xanh dưới sự phát động của Chủ tịch UBND tỉnh đã và đang âm ỉ cháy trong ý thức bảo vệ mội trường sạch, sáng, đẹp của mỗi người dân Huế. Vì thế, CLB đã lên kế hoạch để góp phần bảo vệ môi trường như hôm nay. Chúng mình đã khảo sát địa điểm, làm áo nhóm, chuẩn bị các dụng cụ cần thiết và lên tinh thần cho các thành viên từ trước đó. Mong muốn của nhóm là người dân, du khách sẽ tự ý thức hơn, không xả rác bừa bãi và yêu môi trường hơn”- phóng viên Lê Công Thành, Báo An ninh tiền tệ, Trưởng nhóm chia sẻ.

Các thành viên cũng cho hay sẽ tiếp tục duy trì hoạt động ý nghĩa này trong thời gian tới và kêu gọi thêm nhiều các bạn trẻ, các bạn sinh viên... tham gia.

Trao đổi với PV Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, sau 75 ngày triển khai, đến nay, hiệu ứng của phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” cực kỳ tốt với chủ thể chính là người dân. Tình hình rác thải, ô nhiễm tại Huế đã giảm...

Đây chỉ là những kết quả bước đầu, để có thể đạt được mục đích thì đòi hỏi tất cả chúng ta phải cùng nhau đi trên một con đường, con đường được mang tên “xanh - sạch - sáng”. Mỗi người phải có một tình yêu dành cho Huế, một ý thức làm cho Huế đẹp hơn thì khi đó mọi hành động về bảo vệ môi trường sẽ trở thành một thói quen hàng ngày, một bản năng sinh hoạt trong cuộc sống.

“Hôm nay tôi thấy đội ngũ phóng viên báo chí đã ra quân, các bạn vừa là công dân trên đất Huế, vừa làm truyền thông thì hơn ai hết hành động này của các bạn là rất biểu dương, ủng hộ. Hành động của nhóm góp phần lan tỏa hơn nữa phong trào và tôi mong muốn các phóng viên tham gia tích cực, lâu dài hơn, đặc biệt là nhờ các bạn tuyên truyền phong trào để người dân làm chủ phong trào, đó là điều tỉnh mong muốn để phong trào vững bền...”- ông Thọ nói.

Một số hình ảnh buổi nhặt rác thải của nhóm phóng viên, cộng tác viên báo chí tại Huế sáng 7/4:
Văn Dinh
 
Văn Dinh
 
Văn Dinh
 
Văn Dinh
 
Văn Dinh
 
Văn Dinh
 
Văn Dinh
 
Văn Dinh
 
Văn Dinh

Văn Dinh
Văn Dinh
 
Văn Dinh
 
Văn Dinh
 
Văn Dinh