Hà Nội: 4 khu vực cho chất lượng không khí tốt trong Ngày Quốc tế Phụ nữ

Tin tức - Ngày đăng : 21:40, 08/03/2019

(TN&MT) - Theo Chi Cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội trong Ngày đặc biệt Quốc tế Phụ nữ 8/3/2019 chất lượng không khí nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô cho chất lượng không khí tốt.
4 khu vực cho chất lượng không khí tốt trong Ngày Quốc tế Phụ nữ
4 khu vực của Thủ đô cho chất lượng không khí tốt trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 

Theo đó, bảng thống kê về chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại 10 Trạm quan trắc trên địa bàn thành phố Hà Nội từ 15 giờ ngày 7/3 đến 14 giờ ngày 8/3 của Chi Cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho thấy, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc ở mức tốt chiếm khá lớn.

Cụ thể, chỉ số chất lượng AQI tại 4 Trạm quan trắc không khí đạt kết quả ở mức tốt bao gồm các Trạm như: Minh Khai – Bắc Từ Liêm: 41 (Tốt); Kim Liên: 47 (Tốt); Hoàn Kiếm: 49 (Tốt); Tân Mai: 50 (Tốt).

Bên cạnh đó, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc còn lại của Hà Nội ở mức trung bình gồm: Trung Yên 3: 66 (Trung bình); Hàng Đậu: 67 (Trung bình); Thành Công: 60 (Trung bình); Mỹ Đình: 51 (Trung bình); Phạm Văn Đồng: 69 (Trung bình); Tây Mỗ: 52 (Trung bình).

Đặc biệt phân tích theo số liệu thống kê của Chi Cục Bảo vệ môi trường Hà Nội không có Trạm quan trắc không khí nào đạt kết quả ở mức kém. Điều này cho thấy, chất lượng bầu không khí tại nhiều khu vực của Thủ đô đã có nhiều cải thiện so với trước.

Nguyên nhân đưa đến chỉ số chất lượng không khí tốt tại một số vùng của Thủ đô là do thời tiết khí hậu thuận lợi trong ngày hôm nay, trong đó nổi bật có gió mùa về mà mưa nhẹ vào buổi sáng. Điều kiện thời tiết như vậy đã góp phần đáng kể trong việc làm sạch không khí, đi cùng với đó là các loại chất thải khói bụi có thể khuếch tán lên cao...