“Cá Xanh 2019” - Hạn chế sử dụng túi ni lông trong ngày ông Công ông Táo

Tin tức - Ngày đăng : 16:02, 24/01/2019

(TN&MT) – Sự kiện “Cá Xanh 2019” của Câu lạc bộ Go Green được tổ chức vào ngày 27/1/2019 (tức ngày 22 âm lịch) nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi ni lông đựng cá; nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường trong ngày tiễn ông Táo về trời.

Phóng sinh cá chép trong ngày Tết ông Công, ông Táo vẫn luôn là một phong tục truyền thống ý nghĩa của dân tộc ta. Thế nhưng ngày nay, khi việc thả cá luôn song hành cùng những chiếc túi ni lông, nét đẹp văn hóa này dường như đang phần nào bị phai nhạt. Không chỉ tạo ra một lượng lớn rác thải nhựa, thói quen thả luôn túi ni lông khi phóng sinh còn đang gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.

Tiếp cận với vấn đề muôn thuở “thả cá thả cả túi đựng” từ góc nhìn rất trẻ, Cá Xanh sẽ kể câu chuyện của riêng mình để tác động tới ý thức của người dân về bảo vệ môi trường trong ngày tiễn ông Táo về trời.

thả cá
Thả cá thả cả túi ni lông gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường. Ảnh minh họa

Là lần thứ 3 tổ chức, chương trình năm nay tập trung hơn vào truyền thông để lan tỏa thông điệp “Cá Xanh, Tết xanh’” tới cộng đồng. Các thành viên của Go Green đã tự tay tạo ra những ấn phẩm truyền thông thú vị trên fanpage Go Green, bao gồm những câu chuyện hài hước được lồng ghép thông tin về thực trạng môi trường hiện nay hay những video đầy sáng tạo.

Bên cạnh đó, “Cá Xanh 2019” vẫn mang hơi thở quen thuộc với các hoạt động nhằm tác động ngay tới những người ở xung quanh khu vực tổ chức. Không chỉ vớt rác làm sạch không gian, Go Green còn đặt nhiều thùng rác quanh hồ để nhắc nhở người dân có ý thức hơn khi phóng sinh cho cá. Để tăng phần thu hút, Go Green sẽ tổ chức những hoạt động với nội dung xoay quanh vấn đề môi trường liên quan và chuẩn bị nhiều món quà ý nghĩa cho những người sẵn sàng hành động xanh hơn ngay từ ngày tiễn các Táo năm nay.

Chương trình sẽ được diễn ra vào 10h-11h30 và 16h30-18h Chủ nhật, ngày 27/01/2019 tại Hồ Giảng Võ, Hà Nội.