IUCN Việt Nam ký Bộ quy tắc ứng xử về chống ô nhiễm nhựa

Tin tức - Ngày đăng : 14:24, 15/01/2019

(TN&MT) -  Ngày 14/1, tại Đại sứ quán Canada ở Hà Nội, Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN) Việt Nam đã cùng 58 đại sứ quán, cơ quan Liên Hợp Quốc, tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ quốc tế ký kết Bộ quy tắc ứng xử về chống ô nhiễm nhựa.

Theo IUCN, Việt Nam là quốc gia gây ô nhiễm nhựa biển lớn thứ tư thế giới. Bộ quy tắc ứng xử là một phần của sáng kiến ​​quốc tế nhằm hỗ trợ nỗ lực của chính phủ, doanh nghiệp và xã hội dân sự Việt Nam nhằm giảm thiểu ô nhiễm nhựa.

ô nhiễm nhựa
Ông Jake Brunner (thứ 2 từ trái sang), quyền Trưởng đại diện IUCN tại Việt Nam trao đổi tại Buổi ký kết. Ảnh: IUCN

Quy tắc ứng xử cam kết các bên ký kết phải loại bỏ việc sử dụng vỏ chai nước nhựa tại nơi làm việc, trong khi tìm kiếm giải pháp thay thế tại các cuộc họp và sự kiện; đánh giá các thực hành văn phòng hiện tại và tác động của chúng đối với chất thải nhựa và tạo ra các thay đổi hoàn toàn khả thi để giảm thiểu dấu chân chất thải nhựa.

Đồng thời, thu hút nhân viên giảm rác thải nhựa thông qua giới thiệu cách từ chối, giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế nhựa ở cấp hộ gia đình; khuyến khích các đối tác làm việc, nhà cung cấp và nhà cung cấp dịch vụ chấp nhận các lựa chọn thải chất thải nhựa thấp hoặc không có ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào có thể.

Được biết, kể từ khi ra mắt vào tháng 6/2018, sáng kiến ​​này đã thu hút gần 1.000 học sinh ở Hà Nội tìm hiểu về tầm quan trọng của việc phân loại chất thải.