Bến Tre: Tiếp tục thả cá giống bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Tin tức - Ngày đăng : 14:10, 22/10/2018

(TN&MT) - Ngày 21/10, Chi cục Thủy sản - Sở NN&PTNT tỉnh Bến Tre phối hợp cùng với Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Bến Tre tổ chức thả giống, phóng sinh bảo vệ nguồn lợi thủy sản.
ca
Các Phật tử tham gia thả cá giống, phóng sinh bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Đây là hoạt động thường niên của Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh, tổ chức định kỳ 4 lần/năm. Hoạt động nhằm cầu nguyện thế giới luôn hoà bình, góp phần gìn giữ môi trường môn sinh. Đợt này có trên 2 tấn cá lớn nước ngọt, với các loại: cá tra, cá rô phi, cá trê, cá chép,... được thả trên sông Hàm Luông đoạn gần bến phà Hàm Luông cũ.

Trước đó, để lượng tôm cá giống cần có thời gian thích nghi với môi trường tự nhiên, Chi cục Thuỷ sản Bến Tre đã có thông báo yêu cầu người dân ngưng hoạt động đánh bắt cá trên các lưu vực sông Hàm Luông khu vực thả cá, thời gian 5 ngày, tính từ thời điểm thả cá. Tất cả giống cá phóng sinh được Chi cục Thủy sản kiểm dịch, đảm bảo không có dịch bệnh.

Ngoài ra, Sở NN&PTNT tỉnh Bến Tre cũng đã yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến người dân về các quy định của pháp luật nhằm bảo vệ nguồn lợi thủy sản; đặc biệt, không dùng xung điện, chất độc, chất nổ trong khai thác.

Được biết, đây là lần thứ 3 trong năm 2018, Sở NN&PTNT tỉnh Bến Tre cùng với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bến Tre phối hợp tổ chức thả tôm, cá giống xuống các dòng sông với mục đích tái tạo nguồn lợi thủy sản trước nguy cơ bị cạn kiệt.