Đà Nẵng: 2 hình thức nhận ý kiến góp ý về môi trường
Tin tức - Ngày đăng : 17:10, 05/10/2018
Qua khảo sát cho thấy việc tiếp nhận thông tin môi trường nằm trong quy định về việc tiếp nhận, xử lý thông tin chung của Thành phố. Hiện Đà Nẵng có hai kênh tiếp nhận, xử lý ý kiến của tổ chức, công dân qua Tổng đài 1022 và Cổng Góp ý của thành phố Đà Nẵng.
Cổng Góp ý là một ứng dụng trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử để tổ chức, công dân gửi ý kiến góp ý, phản ánh, hiến kế đến UBND thành phố, các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, phường, xã, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng xem xét, xử lý. Cổng Góp ý có tên miền là gopy.danang.gov.vn.
Còn Tổng đài 1022 là đường dây nóng tiếp nhận và xử lý phản ánh của tổ chức, công dân theo Quyết định số 1462/QĐ-UBND ngày 17/3/2016 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc phê duyệt Đề án thống nhất quản lý và sử dụng đầu số điện thoại đường dây nóng trong tiếp nhận và xử lý phản ánh của tổ chức, công dân qua sử dụng hạ tầng tổng đài và đầu số tắt (0511)1022 của thành phố, kể từ ngày 11/02/2017 đầu số tắt là (0236)1022.
Theo đó, đối với các ý kiến của tổ chức, công dân trong phạm vi quản lý của Sở TN&MT thì Trung tâm Công nghệ Thông tin (thuộc Sở) sẽ tiếp nhận từ Cổng thông tin để xử lý và phản hồi. Trung tâm sẽ tiến hành xác minh sự việc, sau đó phân loại và chuyển cho đơn vị chức năng xử lý. Sau khi có kết quả sẽ phản hổi kết quả xử lý đến Trung tâm Thông tin dịch vụ công quả Cổng góp ý, Tổng đài 1022, Thư điện tử (gopy@danang.gov.vn.) hoặc văn bản. Nội dung phản hồi cần đầy đủ thông tin về thời điểm xử lý, kết quả xử lý kèm theo hình ảnh minh họa việc triển khai xử lý (nếu có).
Thời gian xử lý và phản hồi kết quả là 7 ngày làm việc. Nếu trong 7 ngày làm việc mà vẫn chưa thể xử lý xong ý kiến của tổ chức, công dân, cơ quan xử lý cũng phải phản hồi (bằng văn bản) tiến độ xử lý đến thời điểm hiện tại kèm theo hình ảnh chứng minh và cam kết thời hạn xử lý dứt điểm.