Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum: “Đồng hành cùng em đến trường”

Tin tức - Ngày đăng : 09:40, 20/09/2018

(TN&MT) - Một cách làm không mới đã được Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum thực hiện nhiều năm nay, đó là tổ chức chương trình truyền thông “Đồng hành cùng em đến trường” tại các trường học ở các xã, thị trấn có cung ứng dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh. Chương trình với nội dung ngắn gọn, nhưng truyền tải nhiều thông điệp có ý nghĩa đến các em học sinh để cùng chung tay, góp sức bảo vệ và phát triển bền vững nguồn tài nguyên rừng quý giá.
quy1
Ông Hồ Thanh Hoàng - Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum và các đại biểu trao tặng vở cho các em học sinh

04 giờ sáng, chiếc xe ô tô chở cán bộ, nhân viên Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum bắt đầu chuyển bánh, vượt quãng đường dài hơn 150km để đến với Trường Trung học cơ sở (THCS) Trần Quốc Tuấn tại xã Ia Tơi, huyện biên giới Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum. Chuyến đi khá sớm và xa, nhưng với quyết tâm “Đồng hành cùng em đến trường”, lãnh đạo và nhân viên Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum mong muốn sớm đem vở đến cho các em học sinh, nên mọi người chẳng hề có sự mệt mỏi.

Năm nay là năm đầu tiên thầy cô và học sinh Trường THCS Trần Quốc Tuấn được tham gia chương trình truyền thông “Đồng hành cùng em đến trường” do Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum phối hợp cùng UBND xã Ia Tơi tổ chức. Chương trình đã nhận được sự hào hứng và chú ý lắng nghe của các em học sinh. Những phần quà vở có in các thông điệp truyền thông về thực hiện tốt chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng để bảo vệ và phát triển rừng bền vững khiến các em rất vui mừng và hứng thú.

Em Đào Thị Trà Giang, học sinh lớp 8B, Trường THCS Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Qua hoạt động ý nghĩa ngày hôm nay, em nhận thấy rằng bảo vệ rừng không phải trách nhiệm của một cá nhân mà là trách nhiệm của toàn xã hội. Chúng ta phải chung tay bảo vệ rừng, bằng cách tham gia các hoạt động thiết thực như: trồng cây gây rừng, tuyên truyền vận động người thân nhận chăm sóc và bảo vệ rừng theo chính sách của Nhà nước. Mỗi chúng ta phải có ý thức tự giác trong việc giữ gìn và phát triển rừng, để quê hương đất nước mãi xanh một màu xanh đầy sức sống”.

quy2
Học sinh Trường THCS Trần Quốc Tuấn vẽ tranh tuyên truyền về bảo vệ và phát triển rừng

Trường THCS Trần Quốc Tuấn có 95% học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn. Những phần quà vở mà Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum trao tặng không những là động lực giúp các em đến trường mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa để các em có nhận thức tốthơn trong bảo vệ rừng. “Rừng là tài sản vô giá nhưng không vô tận. Ngay từ bây giờ các em phải tự tuyên truyền cho nhau và lan tỏa đến cả người thân, gia đình về trách nhiệm chung tay bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ lá phổi xanh của Trái đất” - Thầy Thạch Xuân Hào - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Tuấn nói tại buổi truyền thông.

Nói về chương trình này, ông Nguyễn Phú An - Phó Chủ tịch xã Ia Tơi cho biết: “Đây thực sự là một chương trình rất thiết thực, có ý nghĩa lớn khi hiện tại rừng đang bị tàn phá, diện tích rừng ngày càng suy giảm nghiêm trọng. Hy vọng sau những chương trình này, các em học sinh sẽ có nhận thức sâu sắc hơn trong việc bảo vệ rừng, lan tỏa từ bản thân đến gia đình các em trong việc bảo vệ và phát triển rừng. Từ đó, chất lượng rừng sẽ được nâng lên. Mong rằng Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum có thêm nhiều hình thức tuyên truyền sâu sắc, thiết thực hơn nữa để đẩy mạnh công tác quản lý, bảo vệ rừng tại huyện Ia H’Drai nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung”.

Phát biểu tại buổi truyền thông, ông Hồ Thanh Hoàng - Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum nhấn mạnh: "Chương trình “Đồng hành cũng em đến trường” sẽ góp phần cùng nhà trường giáo dục thế hệ trẻ là mầm non của đất nước nhận thức về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái. Qua đó, đảm bảo quyền lợi của các hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư thôn có tham gia nhận khoán bảo vệ rừng hoặc được Nhà nước giao rừng. Thông qua các thông điệp in trên bìa vở, mong rằng các bậc phụ huynh, các thầy cô và các em học sinh sẽ hiểu thêm về trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ rừng. Từ đó, góp phần cùng Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum thực hiện tốt chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh”.