KCN An Nghiệp (Sóc Trăng): Hàng chục tấn bùn thải tràn ra môi trường

Tin tức - Ngày đăng : 17:54, 01/08/2018

(TN&MT) - Cách nay khoảng 01 tuần, hàng chục tấn bùn thải của Nhà máy xử lý nước thải tập trung KCN An Nghiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) đã tràn ra khu vực xung quanh gây ô nhiễm môi trường...
nghiep1
Một góc Nhà máy xử lý nước thải tập trung KCN An Nghiệp

Nguyên nhân xảy ra vụ việc được xác định là do, cách nay khoảng 01 tuần, một đoạn bờ tường bất ngờ bị đổ, khiến cho một lượng lớn bùn thải đang lưu chứa tạm trong khuôn viên của Nhà máy xử lý nước thải tập trung KCN An Nghiệp tràn ra khu đất phía ngoài thuộc quyền quản lý của KCN An Nghiệp. "Sau khi xảy ra vụ việc, Công ty đã đưa một số công nhân ra thu gom, che bạt phía trên bùn thải để không gây ô nhiễm môi trường trong thời gian chờ khắc phục lại đoạn tường đã bị đổ" - ông Trần Nguyễn Lạc Hồ, Phó Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ - Môi trường An nghiệp (Đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy xử lý nước thải tập trung KCN An Nghiệp) cho biết.

Theo Công ty TNHH Dịch vụ - Môi trường An Nghiệp, kể từ khi đi vào vận hành chính thức giai đoạn 2 của Nhà máy xử lý nước thải tập trung KCN An Nghiệp (tháng 5/2017), lượng bùn thải phát sinh trong quá trình xử lý nước thải giao động từ 25 đến 30 tấn/ngày. Trước đây, phần lớn khối lượng bùn thải này được chuyển cho Công ty Phân bón BioWay HiTech phối trộn sản xuất phân bón, tình trạng ùn ứ không xảy ra. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Công ty Phân bón BioWay HiTech ngưng không lấy bùn thải nữa, nên khối lượng bùn thải phát sinh mỗi ngày được lưu chứa tại khu vực khuôn viên của Nhà máy xử lý nước thải...

nghiep 2
Hiện hàng trăm tấn bùn thải vẫn được lưu chứa trong khuôn viên Nhà máy xử lý nước thải KCN An Nghiệp

Ghi nhận của phóng viên vào chiều ngày 31/7/2018, ngoài khối lượng bùn thải đã tràn ra bên ngoài, thì hiện nay trong khu vực khuôn viên của Nhà máy xử lý nước thải KCN An Nghiệp đang lưu chứa khoảng 700 đến 800 tấn. Với khối lượng bùn thải hiện có cộng thêm lượng bùn thải phát sinh mỗi ngày đang gây ra tình trạng quá tải, gia tăng áp lực có thể làm đổ tường rào bất cứ lúc nào, bùn thải lại tiếp tục tràn ra bên ngoài.

"Thời gian qua, các Sở, ban, ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức các cuộc họp để hỗ trợ Công ty trong việc giải quyết tình trạng ùn ứ bùn thải tại khuôn viên Nhà máy xử lý nước thải. Và nếu không có gì thay đổi, đến khoảng giữa tháng 8/2018, Công ty sẽ phối hợp với Công ty Công trình Đô thị Sóc Trăng vận chuyển, xử lý khối lượng bùn thải này", ông Trần Nguyễn Lạc Hồ cho biết thêm.