Phong Thổ - Lai Châu: Mưa lớn kèm theo sạt lở đất khiến 15 người thương vong

Tin tức - Ngày đăng : 20:33, 03/08/2018

(TN&MT) - Do mưa lớn kéo dài, chiều 3/8 tại xã Mù Sang và xã Vàng Ma Chải thuộc huyện Phong Thổ, đã xảy ra sạt lở đất khiến 15 người thương vong, trong đó 6 người chết, 4 người mất tích và 5 người bị thương.

Theo thông tin từ UBND huyện Phong Thổ, mưa lớn kéo dài đã gây ra sạt lở đất, đá nghiêm trọng tại 2 xã Mù Sang và Vàng Ma Chải vào chiều 3/8. Vụ sạt lở này đã khiến 15 người thương vong do bị đất đá vùi lấp.
 

Mưa lớn, sạt lở đất khiến nhiều nhà cửa và tài sản của người dân bị vùi lấp
Mưa lớn, sạt lở đất khiến nhiều nhà cửa và tài sản của người dân bị vùi lấp

Cụ thể, ông Lừu A Sài, Chủ tịch UBND xã Mù Sang cho biết: Tại bản Sín Chải, xã Mù Sang, sạt lở làm 1 người chết là bà Lý Thị Chà (64 tuổi) và 2 người bị thương là Ma A Sình, 15 tuổi (cháu bà Chà) và bà Ngà Thị Dở, 52 tuổi.

Xã Vàng Ma Chải có 5 người chết gồm: Phàn Lở Mẩy (sinh 1988), Lý Láu Lở, Lý Láu San và 2 người cùng tên Lý Láu Tả (chưa rõ tuổi) đều thuộc bản Nhóm 1. Ngoài ra, 4 người đang mất tích và 3 người bị thương do sạt lở đất gây ra.

Tính đến cuối ngày 3.8, trên địa bàn huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, sạt lở đất đã khiến hàng chục ngôi nhà của người dân bị vùi lấp và hư hỏng. Cùng với đó, nhiều ngôi nhà khác của bà con nằm trong vùng nguy hiểm phải di dời khẩn cấp. Nhiều hộ dân ở các xã thuộc khu vực ven sông, suối cũng phải di dời người và tài sản tới nơi an toàn.
 

Các lực lượng chức năng, bộ đội biên phòng đang tìm kiếm người mất tích do bị đất đá vùi lấp.
Các lực lượng chức năng, bộ đội biên phòng đang tìm kiếm người mất tích do bị đất đá vùi lấp.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, các lực lượng chức năng, cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng cùng lực lượng dân quân, đoàn viên thanh niên tại địa phương đã khẩn trương xuống hiện trường hỗ trợ người dân di dời và thực hiện các biện pháp tìm kiếm, cứu hộ, phòng tránh thiên tai. Khẩn trương giúp các hộ dân trong khu vực có nguy cơ sạt lở di dời đến nơi an toàn.

Hiện việc tìm kiếm các nạn nhân, khắc phục hậu quả đang được lực lượng cứu hộ địa phương khẩn trương thực hiện. UBND tỉnh Lai Châu cũng đã có công điện hỏa tốc yêu cầu các huyện, thành phố chủ động ứng phó với mưa lũ.