Điện Biên: Đề phòng lũ quét, sạt lở đất tăng cao

Tin tức - Ngày đăng : 17:02, 24/06/2018

(TN&MT) - Từ ngày 23 đến ngày 24/6, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra mưa rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to, cảnh báo nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất có khả năng tăng cao.

Ông Đào Đức Thụy, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên, cho biết:Do chịu ảnh hưởng rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ kết hợp với xoáy thấp phát triển lên đến độ cao 5000m trên khu vực vùng núi phía Bắc nên tỉnh Điện Biên đã có mưa rải rác, có nơi mưa vừa.  Tổng lượng mưa đo được từ sau 7 giờ đến 13 giờ ngày 24/6 tại một số nơi như sau: Khí tượng Pha Đin 23mm, Tuần Giáo 20mm; đo mưa tự động Tả Phình 25mm, Pú Nhi 16mm, Phì Nhừ 15mm.
 

Sạt lở đất tại huyện Nậm Pồ
Sạt lở đất tại huyện Nậm Pồ

Mưa lớn những ngày qua đã khiến tình trạng sạt lở đất đá đã xảy ra ở một số tuyến quốc lộ, tỉnh lộ như: Quốc lộ 12 đường Điện Biên – Lai Châu,  tỉnh lộ 4H… gây cản trở, ách tắc giao thông cục bộ; một số con sông, suối lớn mực nước đã dâng cao và lưu lượng nước đổ về có chiều hướng tăng mạnh.

Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp trục Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với xoáy thấp phân tích trên đang có xu hướng hoạt động mạnh dần nên từ chiều nay (24/6) đến ngày 26/6, tỉnh Điện Biên tiếp tục có mưa rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Cảnh báo lũ, lũ quét trên các sông suối và sạt lở đất có khả năng xảy ra trong toàn tỉnh, đặc biệt là các huyện Mường Nhé, Nậm Pồ, Mường Chà, Tủa Chùa, Tuần Giáo, thị xã Mường Lay và vùng lân cận. Cảnh báo rủi ro thiên tai cấp độ 1.