Đà Nẵng: Cá lại chết trắng sông Phú Lộc, nguy cơ ô nhiễm biển

Tin tức - Ngày đăng : 18:32, 10/06/2018

(TN&MT)-Mấy ngày nay, tại sông Phú Lộc, đoạn chảy qua 2 phườngThanh Khê Tây và Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) lại xuất hiện tình trạng cá chết nổi đầy trên sông. Điều đáng nói ở đây là các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý quá chậm khiến một phần cá chết trôi ra biển vịnh Đà Nẵng, nguy cơ ô nhiễm môi trường biển là rất cao.

Anh Trần Văn Thời, một ngư dân sống tại phường Thanh Khê Đông cho biết: khoảng 2h sáng ngày 9/6/2018, khi ra sông Phú Lộc lấy ghe để ra khơi đánh bắt, anh phát hiện ra lòng sông có mùi hôi thối rất khó chịu, ngó xuống nước, thấy cá chết nổi đầy trên sông. Khi ghe chay, chân vịt xoay thấy bọt xuất hiện nhiều bất thường.
 

Lòng sông Phú Lộc chuyển màu đen và bốc mùi hôi thối
Lòng sông Phú Lộc chuyển màu đen và bốc mùi hôi thối

Theo quan sát của phóng viên Báo TNMT, tại thời điểm cá chết, lòng sông có màu đen bất thường, mùi hôi thối nồng nặc. Đến khoảng  8h30 sáng, mới thấy công nhân của công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng đến thu gom cá chết. Lúc này, nhiều con đã bắt đầu thối rữa nên lòng sông bốc mùi hôi thối rất khó chịu, nhiều người đi đường cũng phải lấy tay bịt mũi.
 

Công nhân Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng vớt cá chết trên sông Phú Lộc
Công nhân Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng vớt cá chết trên sông Phú Lộc

Đáng lưu ý là việc xử lý cá chết của công ty Thoát nước và xử lý nước thải diễn ra quá chậm khiến một lượng cá đáng kể đã trôi dạt ra biển vịnh Đà Nẵng khiến môi trường biển đứng trước nguy cơ ô nhiễm cao.
 

Cá chết trôi ra biển vịnh Đà Nẵng
Cá chết trôi ra biển vịnh Đà Nẵng

Trao đổi với phóng viên Báo TNMT, ông Trần Trung Nam, Phó phòng Tài nguyên và Môi trường quận Thanh Khê cho biết: sau khi nhận được thông tin, phòng TNMT quận đã cử người xuống hiện trường xem xét, báo cáo Sở TNMT lấy mẫu nước để phân tích đồng thời thông báo cho công ty Thoát nước và Xử lý nước thải để cử xuống vớt cá chết. Dự kiến sẽ thu gom toàn bộ lượng cá chết trong ngày 9/6/2018.

Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử sẽ tiếp tục thông tin vấn đề này