Ninh Bình: Giải cứu 2 cá thể gấu bị nuôi nhốt suốt 13 năm

Tin tức - Ngày đăng : 17:09, 27/04/2018

(TN&MT) – Ngày 26/04/2018, Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã nước Việt (Four Paws Viet) tổ chức cứu hộ 2 cá thể gấu tại trang trại nhà ông Đặng Văn Cẩn, (phường Ninh Phong, TP.Ninh Bình) về Trang trại Bảo tồn gấu Ninh Bình.
Anh 1 (1)
Đội ngũ chuyên gia đang tổ chức khám sức khỏe cho 2 cá thể gấu trước khi đưa về Trang trại Bảo tồn gấu Ninh Bình

Hai cá thể gấu được cứu hộ lần này có tên là May và Bình Yên, cả hai đều là gấu cái, thuộc loài gấu đen châu Á (tên khoa học là Ursus thibetanus), thường gọi là gấu ngựa, thuộc loài nguy cấp quý hiếm, được ưu tiên bảo vệ. Hai cá thể gấu nặng khoảng 150-170kg, bị nuôi nhốt trong một khu chuồng tối tăm, ẩm thấp suốt 13 năm. Sau khi được các cơ quan chức năng của tỉnh Ninh Bình, đặc biệt là UBND tỉnh và Chi cục Kiểm lâm thuyết phục, vận động, chủ nuôi gấu đã có đơn tự nguyện giao nộp.

Tại buổi cứu hộ, các chuyên gia, bác sĩ thú y giàu kinh nghiệm của Four Paws tiến hành gây mê, thực hiện khám sức khỏe sau đó dùng xe tải chuyên biệt vận chuyển về Trang trại Bảo tồn gấu Ninh Bình ngay trong ngày để chăm sóc, phục hồi.

Bà Ngô Thị Mai Hương – Giám đốcTrung tâm bảo tồn động vật hoang dã nước Việt cho biết: Trang trại Bảo tồn gấu Ninh Bình với diện tích 10 ha bao gồm phòng khám thú y với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, 2 nhà gấu đôi và 4 khu bán hoang dã... Đảm bảo cho các cá thể gấu được hưởng một chế độ phúc lợi tốt nhất, tận hưởng cuộc sống gần gũi với thiên nhiên.