Điện Biên: Chi trả trên 16 tỷ đồng tiền DVMTR tại Mường Nhé

Tin tức - Ngày đăng : 16:11, 25/04/2018

​​​​​​​(TN&MT) - Ngày 24/4, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên phối hợp với huyện Mường Nhé, tiến hành chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR)...
(TN&MT) - Ngày 24/4, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên phối hợp với huyện Mường Nhé, tiến hành chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) năm 2017, cho các cộng đồng thôn, bản trên đại bàn huyện Mường Nhé.
dịch vụ môi trường rừng
Ban điều hành quỹ giám sát chi trả DVMTR tại xã Sen Thượng, huyện Mường Nhé
Bà Đặng Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng cho biết: Với tổng diện tích rừng giao cho các cộng đồng thôn, bản trên địa bàn huyện Mường Nhé là 33.417,53ha, tổng số tiền chi trả thanh toán DVMTR năm 2017 đợt này lên tới 16.786 triệu đồng. Với số tiền tương đối lớn, chính sách chi trả DVMTR đã góp phần tăng nguồn thu nhập cho người dân, cải thiện cuộc sống, ổn định dân cư.
 
Xã Sen Thượng là một trong những xã được hưởng tiền DVMTR tương đối lớn, với 7 cộng đồng thôn bản, quản lý trên  10.198ha, tổng số tiền DVMTR được chi trả trên 8,1 tỷ đồng. Tính riêng cộng đồng bản Tả Ló San, với 19 hộ gia đình là một trong những cộng đồng được hưởng tiền DVMTR nhiều nhất cả nước. Diện tích rừng quản lý bảo vệ của bản Tả Ló San trên 2.762ha, tổng số tiền DVMTR năm 2017 trên 2,2 tỷ đồng( trong đó, số tiền ứng trước là 828,84 triệu đồng; số tiền thanh toán đợt này trên 1,3 tỷ đồng).
dịch vụ môi trường rừng
Tuyên truyền chính sách chi trả DVMTR tới người dân
Cùng với việc chi trả tiền DVMTR, Ban điều hành Quỹ tiến hành giám sát việc chi trả tiền, hướng dẫn quản lý, sử dụng tiền cho các cộng đồng thôn, bản, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn các xã, đề xuất biện pháp giải quyết những tồn tại, vướng mắc trong công tác thực hiện chính sách chi trả DVMTR.