Điện Biên: Giông lốc mạnh, hàng trăm ngôi nhà bị thiệt hại

Tin tức - Ngày đăng : 12:56, 17/04/2018

(TN&MT) - Thống kê từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Điện Biên, trận giông lốc mạnh trong đêm 15/4 xảy ra kèm mưa lớn, sét đánh đã gây thiệt hại nhiều tài sản của...
(TN&MT) - Thống kê từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Điện Biên, trận giông lốc mạnh trong đêm 15/4 xảy ra kèm mưa lớn, sét đánh đã gây thiệt hại nhiều tài sản của nhân dân.
Điện Biên: Giông lốc mạnh, hàng trăm ngôi nhà bị thiệt hại
Điện Biên: Giông lốc mạnh, hàng trăm ngôi nhà bị thiệt hại
Cụ thể, trận giông lốc lớn đã làm nhiều nhà dân và một số công trình nhà nước bị hư hỏng. Các huyện bị thiệt hại nặng gồm: Tủa Chùa, Tuần Giáo, Nậm Pồ, Mường Ảng và Mường Chà.
 
Thống kê sơ bộ, toàn tỉnh đã có gần 380 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó có 2 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 30 nhà khác bị thiệt hại từ 50 - 70%, còn lại là bị tốc mái nhẹ.
 
Ngoài ra, có 4 con bò của người dân ở xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng bị sét đánh chết; 2 điểm trường ở huyện Tủa Chùa và Nậm Pồ bị tốc mái, 1 nhà văn hóa tại xã Nà Tòng, huyện Tuần Giáo bị hư hại… Ước tính tổng thiệt hại ban đầu trong toàn tỉnh khoảng 1,3 tỷ đồng.
 
Sau khi các sự cố xảy ra, chính quyền các địa phương đã huy động các lực lượng xuống cơ sở đánh giá chi tiết các thiệt hại; đồng thời, giúp người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả trận giông lốc, sớm ổn định sản xuất và đời sống.