Quảng Bình: Thực hiện không đúng Báo cáo đánh giá tác động môi trường, Công ty Buntaphan bị xử phạt 60 triệu đồng

Tin tức - Ngày đăng : 14:24, 13/04/2018

(TN&MT) - Công ty TNHH Buntaphan Quảng Bình (Công ty Buntaphan) đã bị Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi Trường Quảng Bình xử phạt 60 triệu đồng do thực hiện không...
(TN&MT) - Công ty TNHH Buntaphan Quảng Bình (Công ty Buntaphan) đã bị Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi Trường Quảng Bình xử phạt 60 triệu đồng do thực hiện không đúng một trong những nội dung của Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án chăn nuôi lợn siêu nạc.
 
Theo đó, trong quá trình xây dựng Dự án chăn nuôi lợn siêu nạc tại thôn Rào Trù, xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, Công ty Buntaphan chưa hoàn thành hệ thống xử lý nước thải nhưng đã đưa vào vận hành thử nghiệm.
Quyết định xử phạt vi phạm của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đối với Công ty Buntaphan
Quyết định xử phạt vi phạm của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đối với Công ty Buntaphan
Sau khi tiến hành kiểm tra, ngày 09/04, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đã có Quyết định số 12/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty Buntaphan. Người đại diện theo pháp luật của đơn vị này là ông Somthd Buntaphan- Chủ tịch hội đồng thành viên kiêm Giám đốc công ty.
 
Với hành vi vi phạm thực hiện không đúng một trong những nội dung của Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án chăn nuôi lợn siêu nạc, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình quyết định xử phạt Công ty Buntaphan 60 triệu động.
 
Đồng thời buộc Công ty Buntaphan phải thực hiện đầy đủ các nội dung đã cam kết theo đúng như trong Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt.