Quảng Trị: Hơn 600 đoàn viên thanh niên ra quân làm sạch môi trường biển

Tin tức - Ngày đăng : 12:22, 25/03/2018

(TN&MT) - Ngày 25/3, tại bãi biển Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị), Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Trị tổ chức lễ ra quân...

 

(TN&MT) - Ngày 25/3, tại bãi biển Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị), Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Trị tổ chức lễ ra quân thực hiện chương trình “Hãy làm sạch biển” năm 2018.
 

Anh 1


Buổi lễ thu hút hơn 600 đoàn viên thanh niên trong và ngoài tỉnh (trong đó có 200 thanh niên thuộc liên đoàn võ thuật Vovinam TP.Hà Nội) đến hưởng ứng.
 

Anh 2


Chương trình được tổ chức đã phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai và bảo vệ môi trường.
 

Anh 3


Từ sáng sớm, đông đảo các tình nguyện viên cùng đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại biển Cửa Việt hăng hái tiến hành thu gom rác, dọn vệ sinh làm sạch môi trường biển.
 

Anh 4


Cùng với việc làm sạch bãi biển, các đoàn viên thanh niên cũng đã kết hợp tuyên truyền cho người dân ý thức giữ gìn bãi biển xanh, sạch, đẹp.
 

Anh 5


Anh Nguyễn Khánh Vũ, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị chia sẻ: Đây là một trong những hoạt động thường xuyên được triển khai của lực lượng đoàn thanh niên tỉnh nhà. Thời gian qua, các chiến dịch làm sạch môi trường biển luôn thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên”.
 

Anh 6


“Bảo vệ môi trường biển chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Hoạt động này đã góp phần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân, trong đó lực lượng thanh niên luôn đóng vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu...”, anh Vũ chia sẻ thêm.
 

Anh 7


Cùng với dọn vệ sinh môi trường, những hoạt động của các lực lượng đoàn viên, thanh niên còn góp phần tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho du khách cũng như nhân dân vùng ven biển trong việc tham gia bảo vệ môi trường. Ra quân dọn vệ sinh môi trường biển còn mang lại môi trường sống trong lành, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo tồn, phát huy giá trị của tài nguyên và môi trường biển. Đặc biệt là góp phần chung tay bảo vệ biển, đồng thời thúc đẩy ngành du lịch của tỉnh Quảng Trị phát triển bền vững.
 

Anh 8


Theo chị Trần Thị Thùy Linh (Đoàn cơ sở thị trấn Cửa Việt, Gio Linh) cho biết: “Hoạt động này là một trong những điểm sáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị, địa phương, nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia rất nhiệt tình của đoàn viên thanh niên, đặc biệt là có sự phối hợp rất tốt giữa các cơ sở Đoàn nhằm nâng cao sự đoàn kết, mối quan hệ giao lưu và học hỏi lẫn nhau giữa các bạn đoàn viên thanh niên. Qua đó giúp các đoàn viên ý thức hơn nữa vai trò của tuổi trẻ trong các hoạt động xung kích vì cộng đồng, bảo vệ cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp…”
 

Anh 9


Sau lễ ra quân, hàng trăm đoàn viên thanh niên đã thu dọn được hơn 5 tấn rác dọc hàng km bờ biển Cửa Việt, xóa bỏ nhiều điểm đen rác thải, góp phần trả lại cảnh quan tự nhiên của một trong những điểm đến du lịch quan trọng của địa phương. Hành động thiết thực này không chỉ góp phần làm bãi biển sạch đẹp mà còn có ý nghĩa kêu gọi cộng đồng chung tay tham gia bảo vệ môi trường biển từ hành động nhỏ nhất là không xả rác bừa bãi.
 

anh 10

 

Anh 11

 

anh 12


Được biết, hưởng ứng “Tháng thanh niên 2018”, thời gian qua Tỉnh đoàn Quảng Trị đã thường xuyên huy động đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, làm sạch môi trường biển bằng những hoạt động cụ thể. Như dọn vệ sinh, xóa điểm đen rác thải, bóc xóa biển quảng cáo, trồng cây xanh, thu gom và xử lý rác thải khu vực bờ biển… thông qua tổ chức định kỳ Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, Chiến dịch Hãy làm sạch biển…