Quảng Ngãi: Xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm mùi tại KCN Quảng Phú

Tin tức - Ngày đăng : 20:48, 26/03/2018

(TN&MT) - Mấy ngày qua, hiện tượng mùi hôi lại phát ra từ Trạm xử lý nước thải tập trung KCN Quảng Phú gây ô nhiễm, nhiều hộ dân trong khu vực phản ứng. Để kịp...
(TN&MT) - Mấy ngày qua, hiện tượng mùi hôi lại phát ra từ Trạm xử lý nước thải tập trung KCN Quảng Phú gây ô nhiễm, nhiều hộ dân trong khu vực phản ứng. Để kịp thời khắc phục mùi hôi trên, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã có ý kiến chỉ đạo Trạm xử lý nước thải tập trung KCN Quảng Phú nhanh chóng, khẩn trương xử lý, không để phát sinh mùi hôi gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực.
Hiện nay, các sở, ngành chức năng của tỉnh thực hiện các biện pháp để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm mùi tại KCN Quảng Phú trong thời gian sớm nhất
Hiện nay, các sở, ngành chức năng của tỉnh thực hiện các biện pháp để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm mùi tại KCN Quảng Phú trong thời gian sớm nhất
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH MTV Đầu tư, xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) khẩn trương đề xuất UBND tỉnh giải pháp nâng cấp, cải tạo Trạm xử lý nước thải tập ​trung KCN Quảng Phú nhằm giải quyết nhanh chóng, dứt điểm ô nhiễm môi trường tại Trạm xử lý nước thải tập trung để không làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực, không tạo điểm nóng gây phức tạp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Giải pháp trước mắt, yêu cầu QISC áp dụng các biện pháp tạm thời như che chắn các bể xây hở, tăng cường vệ sinh môi trường của khu vực song chắn rác, tăng cường quản lý nguồn phát thải… và sử dụng các chế phẩm sinh học để khử mùi tại các khu vực phát sinh mùi trong hệ thống xử lý.
 
UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, Công an tỉnh, UBND thành phố Quảng  Ngãi tổ chức kiểm tra, rà soát và hướng dẫn các doanh nghiệp trong KCN Quảng Phú (tập trung vào các doanh nghiệp có ngành nghề chế biến thủy sản) tăng cường xử lý nước thải sơ bộ trước khi thải ra hệ thống xử lý nước thải tập trung và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.
 
Hiện nay, UBND tỉnh đang chỉ đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh thực hiện các biện pháp để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm mùi tại KCN Quảng Phú trong thời gian sớm nhất, yêu cầu UBND thành phố Quảng Ngãi chỉ đạo các phòng, ban chức năng có liên quan và UBND phường Quảng Phú vận động, tuyên truyền người dân xung quan khu vực trạm xử lý nước thải tránh tụ tập đông người, tạo điểm nóng làm phức tạp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.