Đoàn viên thanh niên Quảng Trị sôi nổi hưởng ứng ngày “Chủ nhật xanh”

Tin tức - Ngày đăng : 17:17, 18/03/2018

(TN&MT) - Hưởng ứng tháng thanh niên năm 2018, ngày 18/3, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên của 9/9 xã, thị trấn thuộc huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã đồng loạt ra...

 

(TN&MT) - Hưởng ứng tháng thanh niên năm 2018, ngày 18/3, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên của 9/9 xã, thị trấn thuộc huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã đồng loạt ra quân hưởng ứng các hoạt động ngày “Chủ nhật xanh”.
 

a3


Tại lễ ra quân, đông đảo các đoàn viên thanh niên huyện Cam Lộ đã tổ chức các hoạt động sôi nổi như văn hoá, văn nghệ, tổ chức thực hiện các công trình thanh niên vì cộng đồng, xây dựng nông thôn mới, trao tặng các Công trình thanh niên Ánh sáng đường quê; trồng cây xanh tại các trung tâm học tập cộng đồng, làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại các khu dân cư, trụ sở các cơ quan, đơn vị trao tặng 28 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó…
 

a2


Kết quả sau đợt ra quân, huyện đoàn Cam Lộ đã làm sạch gần 20km các tuyến đường trung tâm huyện, thôn xóm trên địa bàn, xóa bỏ nhiều điểm đen về rác thải; hàng ngàn biển rao vặt, quảng cáo được bóc xóa, thu dọn xử lý hàng tấn rác thải, trồng hơn 100 cây bóng mát với các loại cây như: Lộc vừng, bằng lăng, sung, bàng… góp phần thay đổi cảnh quan, diện mạo môi trường các khu vực nông thôn, đô thị.
 

a6


Chị Nguyễn Thị Hoàng Oanh (Phó Bí thư huyện đoàn Cam Lộ) cho biết: “Đây không những là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa lớn đối với thanh niên mà còn là dịp để lực lượng thanh niên thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vốn có, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, đây còn là môi trường thuận lợi để các bạn thanh niên giao lưu, học hỏi lẫn nhau, là điều kiện thích hợp để cá nhân, tập thể khẳng định tài năng, sức sáng tạo của mình. Nhất là trong công tác bảo vệ cảnh quan môi trường trước tình trạng biến đổi khí hậu như hiện nay…”
 

a8


Trong những năm qua, phong trào trồng cây gây rừng, bảo vệ môi trường đặc biệt là chương trình phủ xanh đất trồng đồi trọc luôn được huyện Cam Lộ quan tâm. Đến nay, địa phương này có trên 21.000 ha rừng và độ che phủ rừng hơn 51%. Phong trào trồng rừng phát triển mạnh mẽ  đã phát huy tác dụng to lớn trong việc phòng hộ, cải thiện môi trường sinh thái, cung cấp lâm sản cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Năm 2018, huyện Cam Lộ có kế hoạch và giao chỉ tiêu trồng rừng cho các địa phương một cách cụ thể với diện tích khoảng 500 ha rừng tập trung.
 

a7


Ngoài ra, trước diễn biến ngày càng phức tạp của biến đối khí hậu, thiên tai tàn phá hàng năm… thì công tác bảo vệ môi trường, trồng cây gây rừng đã trở thành một trong những chính sách quan trọng hàng đầu của huyện Cam Lộ góp phần cùng toàn tỉnh Quảng Trị phấn đấu xây dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp.
 

a4


Bên cạnh huyện Cam Lộ, hưởng ứng ngày “Chủ nhật xanh”, cũng trong ngày 18/3, nhiều đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Trị thuộc các huyện: Gio Linh, Triệu Phong… cũng triển khai các hoạt động ra quân bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, thu gom rác thải… tạo nên bầu không khí sôi nổi, nhiệt huyết của tuổi trẻ Quảng Trị, xứng đáng là lực lượng tiên phong, gương mẫu đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan ngày càng trong lành...