TP Uông Bí - Quảng Ninh: Người dân sống chung với bụi than

Tin tức - Ngày đăng : 01:05, 19/03/2018

(TN&MT) - Hàng trăm hộ dân ở tại phường: Vàng Danh, Bắc Sơn và Quang Trung, TP Uông Bí bị “tra tấn” bởi bụi và bùn than, chủ yếu do dàn xe tải hạng nặng chạy...
(TN&MT) - Hàng trăm hộ dân ở tại phường: Vàng Danh, Bắc Sơn và Quang Trung, TP Uông Bí bị “tra tấn” bởi bụi và bùn than, chủ yếu do dàn xe tải hạng nặng chạy suốt ngày đêm chở than, đất đá trên tuyến đường chuyên dụng vận chuyển than từ Vàng Danh ra cảng Điền Công.

Trời nắng thì bụi than bay mù mịt, mưa xuống đường lày lội, đường luôn quá tải do lượng xe lớn, nhất là khi giờ tan học của học sinh, phụ huynh đưa đón đông, trong khi lượng xe tải chở than, đất đá chạy qua lại thường xuyên, rất nguy hiểm.

Ngay tại trung tâm phường Vàng Danh, tuyến đường Nguyễn Văn Cừ luôn phủ một lớp bùn than đen kịt. Đặc biệt, Công ty CP Sản xuất và Thương mại Uông Bí mặc dù là đơn vị đầu tư Trạm rửa xe tự động đối với các xe vận chuyển than từ Vàng Danh ra cảng Điền Công, nhưng mỗi ngày Công ty này có hàng trăm lượt xe vận chuyển than ra cảng Điền Công, nhiều xe được rửa qua loa cho có lệ, vẫn dính đầy than, đất gây ô nhiễm môi trường và ATGT.
bụi than
Xe tải chở than phóng rầm rập qua điểm trường học trên địa bàn phường Vàng Danh tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro
Ngoài ra, Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Uông Bí là đơn vị đảm nhận quét, thu gom rác, bùn than trên cung đường này, nhằm đảm bảo môi trường, nhưng người dân ở các địa phương này vẫn “sống chung” bụi than.

Nhiều người dân bức xúc: Đường lày lội, bụi than bay vào tận nhà, đen kịt, phủ khắp đồ đạc trong nhà, người dân kiến nghị nhiều lần với địa phương, nhưng không được giải quyết, lâu rồi chúng tôi thành quen, thành trơ lì.

Thiết nghĩ, UBND Tp Uông Bí và các phòng ban chuyên môn cần vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm do bụi than nói trên. Để người dân đỡ bức xúc và yên tâm sinh sống lâu dài.

Một số hình ảnh do Báo TN&MT ghi lại: 
Tp Uông Bí - Quảng Ninh: Người dân sống chung với bụi than
Xe chở than tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông cao khi chạy qua khu đông dân cư
2-Tp Uông Bí - Quảng Ninh: Người dân sống chung với bụi than
Đường đen xì do bụi than và xuống cấp
ngay tai trung tam phuong vang danh tuyen duong nguyen van cu luon phu lop than den kit anh 3
Hai bên đường bụi than phủ đen cả cây xanh và nhà dân