Chi nhánh khu vực phía Nam - Trung tâm Tư vấn và Công nghệ Môi trường: Kỷ niệm 9 năm thành lập

Tin tức - Ngày đăng : 14:10, 16/03/2018

(TN&MT) - Ngày 16/3 tại TP.HCM, Chi nhánh khu vực phía Nam – Trung tâm Tư vấn và Công nghệ Môi trường – Tổng cục Môi trường đã tổ chức Lể kỷ niệm 9 năm thành lập. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Cơ quan đại diện và các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tại TP.HCM.
CN 1
Ông Lê Hoài Nam – Giám đốc Chi nhánh khu vực phía Nam – Trung tâm Tư vấn và Công nghệ Môi trường phát biểu tại buổi lễ

Ông Lê Hoài Nam – Giám đốc Chi nhánh khu vực phía Nam – Trung tâm Tư vấn và Công nghệ Môi trường cho biết: Chi nhánh có chức năng giúp Trung tâm thực hiện nhiệm vụ về tư vấn bảo vệ môi trường; nghiên cứu, triển khai và chuyển giao công nghệ môi trường; tổ chức thực hiện các dịch vụ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường khu vực phía Nam.

Chi nhánh là đơn vị sự nghiệp có thu, tự đảm bảo chi phí hoạt động thường xuyên, có con dấu và tài khoản tại kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định pháp luật. Đến tháng 6/2016, được sự quan tâm của Bộ TN&MT và Cơ quan đại diện Bộ TN&MT tại TP.HCM, Chi nhánh được cấp văn phòng làm việc với diện tích hơn 100m2.

Sau khi Chi nhánh được bố trí văn phòng làm việc tại vị trí mới (200 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, TP.HCM), Chi nhánh đã ổn định tổ chức, cơ cấu lại hoạt động và thực hiện nhiều hoạt động nhằm tăng doanh thu và hình ảnh đối với tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong lĩnh vực tư vấn môi trường.

Qua 9 năm hoạt động đến thời điểm hiện nay, có thể thấy Chi nhánh có nhiều bước phát triển rõ rệt, như: nhân sự từ 08 thành viên ban đầu, đến giờ hơn 30 cán bộ có trình độ tư vấn khá chuyên nghiệp; doanh số ký hợp đồng những năm đầu tiên khoảng 5 tỷ đồng, hiện nay doanh số đã lên trên 50 tỷ đồng.

CN 2
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 9 năm thành lập Chi nhánh khu vực phía Nam – Trung tâm Tư vấn và Công nghệ Môi trường

Ông Lê Hoài Nam cho hay: Trong thời gian tới, Chi nhánh tổ chức xây dựng và thực hiện quy trình chứng nhận ISO 9001-2015 nhằm đảm bảo tăng hiệu quả trong thực hiện quản lý, xử lý và thực hiện các công việc chuyên môn và tăng năng lực cạnh tranh đối với các dự án sự nghiệp và có nguồn vốn nước ngoài.

Đồng thời, đổi mới, sắp xếp, nâng cấp Chi nhánh thành Trung tâm nhằm đảm bảo thuận tiện trong quá trình hoạt động và nâng cao vị thế của đơn vị sự nghiệp môi trường trong lĩnh vực tư vấn, công nghệ môi trường trong địa bàn các tỉnh, thành phố phía Nam; đầu tư nâng cấp văn phòng, trang thiết bị mới cho Chi nhánh.

Mặt khác, đầu tư nâng cấp phòng thí nghiệm môi trường đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn trong hoạt động quan trắc môi trường; thực hiện các dự án tăng cường năng lực cho Trung tâm, trong đó có Chi nhánh, đặc biệt là trang thiết bị cho phòng thí nghiệm để đáp ứng quy định, chất lượng hoạt động tư vấn, dịch vụ môi trường.

Ngoài ra, ký kết và triển khai các hợp đồng về các nhiệm vụ, dự án sự nghiệp môi trường, sự nghiệp khoa học công nghệ đã thẩm định đề cương và dự toán; tiếp tục khai thác và ký kết hợp đồng về tư vấn, công nghệ môi trường đối với các doanh nghiệp, tổ chức để đảm bảo nguồn thu, duy trì hoạt động ổn định của Chi nhánh...