Bình Định: Lén lút xả thải ra sông, 1 công ty bị phạt gần 1,8 tỉ đồng

Tin tức - Ngày đăng : 15:35, 24/02/2018

(TN&MT) - Sáng 24/2, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực...

 

(TN&MT) - Sáng 24/2, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản đối với Công ty CP chế biến tinh bột sắn xuất khẩu Bình Định (nhà máy đặt tại thôn Hữu Lộc, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, Bình Định) với số tiền 1,778 tỉ đồng (ảnh).   
 

anh nha may tinh bot san

   

Cuối năm 2017, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Định phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện Công ty không xây dựng kho chứa chất thải rắn sản xuất. Khoảng 100 tấn bã sắn để tại mặt bằng khu vực sản xuất và khoảng 300 tấn vỏ lụa tại khu đất trong khuôn viên nhà máy không có mái che, không chống thấm như cam kết trong phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Trong quá trình sản xuất, Công ty không vận hành hệ thống xử lý nước thải theo quy trình trước khi cho nước thải đã xử lý thoát về kênh thủy lợi N phục vụ việc tưới tiêu, mà chỉ vận hành một số công đoạn. Công ty còn có hành vi lén xả nước thải ra sông La Tinh không đúng vị trí, tọa độ quy định đã phê duyệt,… gây ô nhiễm môi trường.
 

anh nha may tinh bot san

Ngoài phạt tiền, UBND tỉnh Bình Định cũng đã đình chỉ hoạt động Công ty CP chế biến tinh bột sắn xuất khẩu Bình Định và tước quyền sử dụng giấy phép xả nước thải thời hạn 3 tháng, buộc phải thực hiện các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường, lập hồ sơ báo cáo kết quả thực hiện các công trình bảo vệ môi trường trình cơ quan có thẩm quyền kiểm tra. Ngoài ra, Công ty phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo với cơ quan đã phê duyệt trong thời hạn 90 ngày.