Nghệ An: Tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất 2018

Tin tức - Ngày đăng : 17:50, 21/02/2018

(TN&MT) - Sáng 21/02, tại Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An, Sở NN&PTNT Nghệ An đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Mậu Tuất 2018".

Mùa Xuân năm 1960, Bác Hồ đã phát động Tết trồng cây “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Đáp lời kêu gọi của Người, phong trào trồng cây vào dịp Tết Nguyên Đán hàng năm đã trở thành phong tục tốt đẹp của nhân dân ta.
 

Đồng loạt các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh tổ chức Tết trồn cây
Đồng loạt các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh tổ chức Tết trồn cây

Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ - xuân Mậu Tuất” nhằm nhân rộng phong trào bảo vệ và phát triển rừng rộng khắp trong toàn tỉnh, khởi đầu cho việc thực hiện thắng lợi chỉ tiêu kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng năm 2018.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Đinh Viết Hồng nhấn mạnh: Trong những năm qua, nhân dân Nghệ An đã tích cực hưởng ứng Tết trồng cây, phát triển phong trào trồng rừng, tạo nên thế và lực mới cho phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp và nông thôn của tỉnh. Rừng tự nhiên trong toàn tỉnh được quản lý, bảo vệ tốt; diện tích, năng suất và chất lượng rừng trồng tăng nhanh, độ che phủ rừng đạt 57,2%. Qua đó kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể quần chúng, các trường học, các đơn vị lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Mậu Tuất năm 2018” thiết thực và hiệu quả.
 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tham gia trồng cây sáng 21/02
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tham gia trồng cây sáng 21/02

Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tiến hành trồng hàng trăm cây xanh tại các địa điểm đã được quy hoạch trong khuôn viên Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An tại huyện Hưng Nguyên.
 

Cũng trong sáng 21/02, các đơn vị, địa phương khác trong toàn tỉnh Nghệ An cũng đồng loạt tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây". Đây là nét đẹp truyền thống mang lại nhiều lợi ích thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong công tác trồng cây gây rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.