Trao giải Cây chổi vàng tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường

Tin tức - Ngày đăng : 17:56, 27/01/2018

Tối 26/1/2018 vừa qua, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (TP. Hà Nội), lễ công bố và trao giải Chương trình “Cây chổi vàng” tôn vinh những công nhân vệ sinh môi...
(TN&MT) - Tối 26/1/2018 vừa qua, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (TP. Hà Nội), lễ công bố và trao giải Chương trình “Cây chổi vàng” tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường lần thứ nhất đã được tổ chức.
 
Giải thưởng “Cây chổi vàng” là chương trình do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh những người công nhân vệ sinh môi trường cần mẫn, thầm lặng góp phần làm cho đất nước Việt Nam xanh, sạch, đẹp. Sau 3 tháng phát động cuộc thi (từ 1/10/2017 đến 31/12/2017), ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều đơn vị, cơ quan có công nhân trực tiếp lao động vệ sinh môi trường trên cả nước.
 
Theo thông tin từ ban tổ chức, cuộc thi đã tiếp nhận hơn 100 hồ sơ đề cử của 65 đơn vị, công ty môi trường ở hầu khắp các tỉnh, thành trên cả nước gửi về tham dự. Hội đồng xét chọn đã chọn được 69 hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.
 
Sự kiện trao giải diễn ra vào tối ngày 26/1/2018 vừa qua có sự tham dự của đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương.
cau choi vang lan thu nhat
Chị Đỗ Thị Hiền nhận giải Kim Cương tại lễ trao giải Cây chổi vàng lần thứ nhất
Hội đồng xét chọn đã trao 38 giải Đồng (mỗi giải trị giá 1 triệu đồng và một túi quà Tết); 20 giải bạc (mỗi giải trị giá 2 triệu đồng và một túi quà Tết); 10 giải vàng (mỗi giải trị giá 1 chỉ vàng SJC và một túi quà Tết); 1 giải Kim Cương (giải trị giá 1 cây vàng SJC và một túi quà Tết).
 
Giải thưởng Kim Cương năm nay được trao cho chị Đỗ Thị Hiền, công nhân công ty CP Quản lý công trình Đô thị Bắc Giang. Với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: chồng mất sớm, có 2 người con thì cháu lớn bị tai nạn hỏng một bên mắt, cháu nhỏ bị mắc bệnh về não từ khi mới sinh nên không đi lại được, bản thân lại mắc bệnh nan y ... Thế nhưng bằng những nỗ lực vượt lên số phận của mình, chị luôn được tuyên dương là lao động tiên tiến. Năm 2014 chị được Hội đồng thi đua, khen thưởng Công ty tặng danh hiệu “Cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua”; năm 2015 chị được Công ty tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” do tích cực tham gia đóng góp các sáng kiến trong tổ chức lao động, bảo dưỡng phương tiện, vật tư... được áp dụng hiệu quả tại đơn vị; năm 2016, chị được Liên đoàn Lao động tỉnh tôn vinh là “Công nhân lao động tiêu biểu tỉnh Bắc Giang”...
 
Mặc dù mới lần đầu tổ chức nhưng chương trình Cây chổi vàng đã góp phần tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải; những người chuyên nạo vét, khơi thông cống rãnh, kênh rạch … Đồng thời chương trình cũng nhằm mục đích tuyên truyền làm cho xã hội quan tâm hơn đến nghề vệ sinh môi trường.