Tiền Giang: Khu công nghiệp Mỹ Tho gây ô nhiễm kéo dài

Tin tức - Ngày đăng : 10:37, 02/01/2018

Ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã nhiều lần kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm cho thấy các chỉ số về ô nhiễm phần lớn vượt mức cho phép. Thời gian dài qua, hàng trăm hộ dân ở các xã Trung An, thành phố Mỹ Tho và Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang rất bức xúc trước tình trạng nhiều doanh nghiệp sản xuất thức ăn gia súc, chế biến thủy sản trong khu công nghiệp Mỹ Tho gây ô nhiễm kéo dài, thải khói bụi, mùi hôi nồng nặc làm đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân trong khu vực. Qua phản ánh của người dân, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã nhiều lần kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm cho thấy các chỉ số đo phần lớn vượt mức cho phép, nhất là các hạt lơ lửng trong không khí. 
Ô nhiễm_KCN Mỹ Tho
Khu công nghiệp Mỹ Tho thường xuyên thải khói bụi, mùi hôi gây ô nhiễm môi trường.

Theo chủ trương của UBND tỉnh Tiền Giang, sẽ di dời các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường đến nơi khác. Tuy nhiên, kế hoạch này đã dự tính nhiều năm qua, đến nay vẫn chưa thực hiện.

Ông Võ Văn Tuấn, người dân xã Trung An, Thành phố Mỹ Tho cho biết, sức khỏe người dân nơi đây đang bị đe dọa, đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang sớm có giải pháp khắc phục ngay tình trạng này.

“Vấn đề ô nhiễm nơi đây lâu đời, triền miên rồi. Dọc theo tỉnh lộ 864 dù ngày hay đêm người đi ngang ngheo mùi rất khó chịu. Rồi bà con ở đây cũng bị ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều lắm. Tôi nghĩ khu công nghiệp nằm trong khu dân cư thì nên sản xuất các mặt hàng không gây ô nhiễm, không gây mùi hoặc có chất thải độc hại. Người dân mong Nhà nước, các ngành chức năng phải có biện pháp. Dù đây là việc lớn, không thể khắc phục ngay mà cũng khắc phục từ từ”,  ông Võ Văn Tuấn nói./.