Lào Cai giải quyết thủ tục hành chính TN&MT qua dịch vụ bưu chính công

Tài nguyên - Ngày đăng : 08:41, 27/12/2018

(TN&MT) - Chiều ngày 26/12, Sở TN&MT Lào Cai đã ký kết quy chế phối hợp với Bưu điện tỉnh Lào Cai về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kêt quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực TN&MT qua dịch vụ bưu chính công ích.
Việc ký kết quy chế phối hợp để giải quyết TTHC trong lĩnh vực TN&MT qua dịch vụ bưu chính công ích là cách mới nhằm giảm thiểu thời gian và chi phí đi lại cho người dân
Việc ký kết quy chế phối hợp để giải quyết TTHC trong lĩnh vực TN&MT qua dịch vụ bưu chính công ích là cách mới nhằm giảm thiểu thời gian và chi phí đi lại cho người dân

Nội dung chính trong quy chế phối hợp giữa hai cơ quan là, tất cả các điểm phục vụ của Bưu điện tỉnh Lào Cai có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ liên quan đến lĩnh vực TN&MT do các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp (khách hàng) nộp trực tiếp hoặc nộp tại Bộ phận một cửa của UBND xã, phường, thị trấn; tiến hành kiểm tra hồ sơ theo quy định, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin địa chỉ liên hệ để thông báo thực hiện nghĩa vụ tài chính và trả kết quả; chuyển hồ sơ của khách hàng đến các phòng ban, đơn vị chuyên môn trực thuộc Ngành TN&MT xem xét giải quyết; theo dõi và thông báo cho khách hàng bổ sung hồ sơ nếu chưa đầy đủ, hợp lệ; tiếp nhận và trả kết quả, giải quyết TTHC cho khách hàng. Đồng thời, Bưu điện sẽ thu hộ tiền phí/lệ phí liên quan đến hồ sơ (nếu có)...

Tại lễ ký kết, lãnh đạo hai cơ quan cùng khẳng định: Quy chế phối hợp được  thực hiện trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi bên và quy định của pháp luật. Lãnh đạo hai cơ quan thống nhất, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho nhau trong việc tổ chức triển khai và thực hiện các nội dung trong bản thỏa thuận hợp tác; thường xuyên trao đổi thông tin, đánh giá, rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động.

Đặc biệt, mỗi bên đều phải chịu trách nhiệm bảo mật thông tin liên quan đến công việc và hồ sơ TTHC của tổ chức, cá nhân trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Với việc thực hiện quy chế phối hợp sẽ góp phần cải cách TTHC, giảm thời gian, chi phí đi lại cho khách hàng. Đặc biệt là có thể giảm thiểu tình trạng “tham nhũng vặt”  có thể xảy ra khi khách tiếp xúc trực tiếp với cán bộ chuyên môn, chuyên trách.

Quy chế phối hợp có hiệu lực ngay sau lễ ký kết giữa hai cơ quan.